Trang chủ GDCD Lớp 7 Đọc tình huống sau: Trường năm tổ chức tuyên truyền phòng chống ma túy cho mọi người. Tuy nhiên nam...
Câu hỏi :

Đọc tình huống sau: Trường năm tổ chức tuyên truyền phòng chống ma túy cho mọi người. Tuy nhiên nam lại cho rằng việc tuyên truyền phòng chống ma túy là trách nghiệm của người lớn học sinh không cần tham gia.

a, em có đồng tình với suy nghĩ của nam không? Vì sao

b, nếu là bạn của nam em sẽ làm thế nào để giúp nam hiểu đc trách nghiệm của mình trong việc phòng chống tệ nạn xã hội

Lời giải 1 :

`a.`

`-` Em không đồng tình với suy nghĩ của Nam

`-` Vì việc tuyên truyền phòng chống ma túy không chỉ là trách nhiệm của người lớn mà còn là trách nhiệm của tất cả mọi người, bao gồm cả học sinh.

`->` Học sinh cũng cần tham gia để hiểu và nhận thức về nguy cơ của ma túy đối với sức khỏe và tương lai của họ.

`b.`

`-` Nếu là bạn của Nam,để giúp Nam hiểu được trách nhiệm của mình trong việc phòng chống tệ nạn xã hội thì em sẽ:

`+` Thảo luận với Nam để hiểu rõ quan điểm của bạn ấy và chia sẻ quan điểm của mình về tầm quan trọng của việc phòng chống ma túy.

`+` Cung cấp cho Nam các thông tin khoa học và thực tế về nguy cơ và hậu quả của ma túy đối với sức khỏe và cuộc sống của con người.

`+` Thúc đẩy Nam tham gia các hoạt động tuyên truyền, chương trình giáo dục về phòng chống ma túy để hiểu rõ hơn về vấn đề này và tạo ra sự nhận thức tích cực.

`+` Hỗ trợ Nam tham gia vào các hoạt động tình nguyện, chiến dịch tuyên truyền phòng chống ma túy để thấy rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong việc xây dựng một cộng đồng không ma túy.



Lời giải 2 :

`a,` Em không đồng tình với suy nghĩ của Nam vì tất cả mọi người đều phải có trách nhiệm tuyên truyền phòng, chống ma túy giúp cho xã hội ngày càng phát triển, lành mạnh

`b,` Nếu là bạn của Nam em sẽ giải thích và khuyên bạn để cho bạn hiểu trách nhiệm của mình trong việc phòng chống tệ nạn xã hội. Nếu không phòng chống thì xã hội ngày càng tệ nạn, không lành mạnh

`#dpa`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK