Trang chủ GDCD Lớp 7 Trách nhiệm của học sinh trong việc phòng, chống tệ nạn xã hội. câu hỏi 6937931
Câu hỏi :

Trách nhiệm của học sinh trong việc phòng, chống tệ nạn xã hội.

Lời giải 1 :

Trách nhiệm của học sinh trong việc   phòng, chống tệ nạn xã hội là :

- Tôn trọng và tuân thủ pháp luật

- Tham gia vào các hoạt động xã hội tích cực

- Tạo ra môi trường học tập lành mạnh

- Tuyên truyền và nâng cao ý thức cộng đồng

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

tránh nghiệm là:

- Học sinh cần chấp hành nghiêm trách nhiệm của công dân trong thực hiện quy định của pháp luật về phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và tội phạm sử dụng công nghệ cao.

- Ngoài ra, học sinh cần học tập và thực hiện nghiêm túc một số quy định sau:

-Không tham gia các tệ nạn xã hội và hoạt động phạm tội sử dụng công nghệ cao dưới bất kì hình thức nào ở nơi sống, học tập và trên không gian mạng.

- Không tham gia chia sẻ những thông tin trên không gian mạng khi chưa được kiểm chứng.

- Thường xuyên học tập, nâng cao nhận thức về phòng chống các loại tệ nạn xã hội, tội phạm nói chung và tội phạm sử dụng công nghệ cao nói riêng do nhà trường và các cơ quan, lực lượng chức năng tổ chức.

- Thực hiện các biện pháp phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội theo hướng dẫn của nhà trường, chính quyền địa phương và các cơ quan nhà nước.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK