Trang chủ GDCD Lớp 7 Em hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 10-12 câu) để tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội và...
Câu hỏi :

Em hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 10-12 câu) để tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội và liên hệ bản thân

Lời giải 1 :

Như đã biết, tệ nạn xã hội hiện nay đang là một vấn đề thật sự rất nhức nhối đối với xã hội. Tệ nạn xã hội không chỉ một thứ mà chỉ rất nhiều, nó là từ ngữ bao quát chung về các tật xấu trong xã hội như là buôn bán người, buôn bán trẻ em, hút thuốc lá điện tử, cướp giật,.... Vậy làm thế nào để có thể phòng chống điều đó. Đầu tiên là cần ý thức, trách nhiệm của mỗi người, cũng như là tôi và các bạn. Nếu như ai cũng có ý thức thì không phải cộng đồng này sẽ sạch đẹp hơn, nhưng nhiều người lại bỏ ngoài tai chuyện đó. Tiếp theo, chúng ta cần phải giữ vững tinh thần của bản thân, không để lạc lối vào con đường tệ nạn xã hội. Việc đó chỉ đơn giản như là không hút thuốc, đánh cờ bạc,.... Là học sinh, em cảm thấy rằng chúng ta cần có ý thức để giữ cho xã hội đẹp đẽ hơn, không nên tham gia, xô đẩy người khác vào con đường tệ nạn xã hội.

`@SoCutii@` 

 

Lời giải 2 :

Khang lộ rồi=)))

đây t cho

Tệ nạn xã hội là những hành động đi ngược lại với chuẩn mực xã hội, trái với đạo đức, pháp luật, đem đến những hậu quả xấu về mọi mặt. Các kiểu tệ nạn phổ biến có thể kể đến như trộm cướp, ma túy, mại dâm, cờ bạc, rượu chè, bạo lực gia đình, bạo lực học đường, lừa đảo, mê tín dị đoan, tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy,… Nguyên nhân dẫn đến tệ nạn xã hội là sự tổng hợp của nhiều yếu tố kinh tế, văn hóa, sự chênh lệch giàu nghèo, diễn tiến tâm lý của các cá nhân, tác động quá mức từ môi trường sống,... cùng với sự dụ dỗ, dẫn dắt của những kẻ có ý đồ xấu khiến nhiều bạn trẻ thiếu hiểu biết mắc câu, trở thành con mồi hòa mình vào những cuộc ăn chơi mà không lường trước được hậu quả Nguyên nhân chủ quan xuất phát từ sự thiếu hiểu biết, lơ là cảnh giác trước sự rủ rê, dụ dỗ của các đối tượng xấu, không ý thức được hành vi của mình là tệ nạn xã hội, cũng như không nhận thức đúng đắn về tác hại của các hành vi trái đạo đức này. Hậu quả của những tệ nạn trên dù lớn, dù nhỏ cũng đều gây những ảnh hưởng xấu đối với nhiều con người và cả đối với sự phát triển đất nước. Tệ nạn xã hội là kẻ thù vô hình và nguy hiểm vẫn luôn tiềm ẩn trong xã hội, gây ra những hậu quả và thiệt hại với nhiều tính chất, mức độ khác nhau, có ảnh hưởng lớn đến đời sống con người, bộ mặt xã hội và sự phát triển của đất nước. Trước tình hình đó, mỗi chúng ta, đặc biệt là thế hệ trẻ, đóng vai trò rường cột tương lai lại càng phải ý thức được các tác hại của tệ nạn, đồng thời tránh xa, có lối sống lành mạnh, học tập, lao động thật tốt để phục vụ cho cuộc sống của bản thân, gia đình và xã hội. Đừng để sự thiếu hiểu biết, lối sống buông thả cắt đứt đi tiền đồ, tương lai rực rỡ của chính bản thân nhé các bạn trẻ.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK