Trang chủ GDCD Lớp 7 Thuyết minh về tệ nạn xã hội dài  ai làm đc mình vote 5 sao câu hỏi 6934468
Câu hỏi :

Thuyết minh về tệ nạn xã hội

dài 

ai làm đc mình vote 5 sao

Lời giải 1 :

     Tệ nạn xã hội là một vấn đề nghiêm trọng đang đe dọa sự ổn định và phát triển của cộng đồng. Đây là những hành vi xấu xa, không tuân theo đạo đức và pháp luật, gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho cả cá nhân lẫn cộng đồng. Điển hình cho tệ nạn xã hội là ma túy, buôn bán người, ô nhiễm môi trường, tệ nạn tình dục, tệ nạn công nghệ thông tin, tệ nạn giáo dục, tệ nạn văn hóa và tệ nạn kinh tế.

     Một trong những tệ nạn xã hội gây ảnh hưởng lớn nhất là ma túy, không chỉ gây hại cho sức khỏe của người sử dụng mà còn gây ra nhiều vấn đề xã hội như tăng cường tội phạm, suy giảm năng suất lao động và tác động tiêu cực đến an ninh quốc gia. Buôn bán người cũng là một vấn đề đáng ngại, khi hàng nghìn trẻ em và phụ nữ trở thành nạn nhân, bị bóc lột, bị mua bán làm tôi lửa tình dục hoặc lao động.

     Tệ nạn môi trường cũng đang trở thành một vấn đề nghiêm trọng, do sự ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên căng thẳng, gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe của con người và động vật. Tệ nạn tình dục, tệ nạn công nghệ thông tin, tệ nạn giáo dục, tệ nạn văn hóa và tệ nạn kinh tế đều là những vấn đề đang tạo ra những hậu quả không nhỏ cho xã hội.

      Để giải quyết tệ nạn xã hội, chúng ta cần sự đồng thuận và hợp tác từ cả chính phủ, các tổ chức xã hội và cộng đồng. Chính phủ cần thực hiện chính sách pháp luật mạnh mẽ để ngăn chặn kỷ luật và trừng phạt các vi phạm pháp luật. Đồng thời, cần để xem xét cẩn trọng kiểm soát và giám sát để ngăn chặn sự danh giá của các tệ nạn xã hội.

     Các tổ chức xã hội và cộng động cũng cần tham gia tích cực vào việc giáo dục và tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân về những tác động của tệ nạn xã hội. Ngoài ra, cần có sự hỗ trợ và chăm sóc cho những người bị ảnh hưởng bởi tệ nạn xã hội để giúp họ có cơ hội tái hòa nhập vào xã hội.

     Giải quyết tệ nạn xã hội không chỉ là trách nhiệm của chính phủ mà còn của cả xã hội. Chúng ta cần nhận thức đầy đủ về vấn đề này và có các biện pháp cụ thể để ngăn chặn và giải quyết tệ nạn xã hội, từ đó xây dựng một xã hội văn minh, công bằng và phát triển bền vững.

Lời giải 2 :

- Khái niệm:

+Tệ nạn xã hội là hành vi sai lệch chuẩn mực đạo đức xã hội, vi phạm pháp luật, mang tính phổ biến và gây hậu quả xấu đối với cá nhân gia đình và xã hội.

+Tệ nạn xã hội phổ biến bao gồm: ma tuý, cờ bạc, mại dâm, mê tín dị đoan,...

-Nguyên nhân: Tệ nạn xã hội bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân:

+Thiếu hiểu biết.

+Ham chơi đua đòi. 

+Bị dụ dỗ, lôi kéo, mua chuộc hoặc ép buộc.

+Thiếu sự giáo dục phù hợp, quan tâm, chăm sóc, chia sẻ, yêu thương của gia đình.

+Thiếu môi trường vui chơi, giải trí lành mạnh,...

-Hậu quả:

+Gây tổn hại nghiêm trọng về mặt sức khoẻ, tinh thần, trí tuệ, thậm chí là tính mạng con người.

+Dẫn đến những tổn thất về kinh tế, tình trạnh bạo lực và phá vỡ hạnh phúc của gia đình.

+Ảnh hưởng đến trật tự, an toàn xã hội; chuẩn mực đạo đức; thuần phong mĩ tục và vi phạm các quy định pháp luật của Nhà Nước.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK