Trang chủ GDCD Lớp 7 Tình huống 3: Gia đình M sống ở một vùng quê nên còn nhiều khó khăn. Mỗi lần các em...
Câu hỏi :

Tình huống 3: Gia đình M sống ở một vùng quê nên còn nhiều khó khăn. Mỗi lần các em của M ốm, bố mẹ không đưa đến trạm y tế xã mà lại mời thầy cúng đến nhà làm lễ mong cho các em khỏi bệnh.

  1. a) Theo em, nguyên nhân nào dẫn tới hành vi của bố mẹ M? Hậu quả của hành vi đó là gì?
  2. b) Nếu là M, em sẽ làm gì để ngăn cản hành vi của bố mẹ?

Lời giải 1 :

a. Theo em, nguyên nhân đẫn tới hành vi của bố mẹ M là: do gia đình sống ở cùng quê và còn khó khăn, và do họ thiếu kiến thức về cuộc sống, tin những chuyện mê tín dị đoan.

  - Hậu quả của hành vi đó là: các em có thẻ bị bệnh nặng hơn, tốn kém nhiều để đưa các em đi bệnh viện, thuốc men.Khiến cho các thành viên trong gia đình nảy sinh mâu thuẫn, bất ổn.

b. Nếu em là M, em sẽ ngăn cản bố mẹ không nên mời thầy cúng mà nên đưa các em đi bệnh viện đã khám, cũng nhắc thêm với bố mẹ không nên tin vào những lời tâm linh, mê tín dị đoan.

 

Lời giải 2 :

Đáp án:a)Nguyên nhân:

Do Nhà M hoàn cảnh nghèo khó,túng thiếu,không có tiền chữa bệnh,đường xá  xa xôi,lại do sống ở quê quá lâu nên bố,mẹ M trở nên thiếu hiểu biết,mê tín,dị đoan

hậu quả:Việc làm của cha mẹ M không những không giúp con khỏi bệnh mà còn khiến bệnh trở nặng,gây mất lòng tin giữa các người thân trong gia đình,làm con cái xa cách bố mẹ,lãng phí tiền của,gây ra nhiều đau khổ.

Nếu em là M,em sẽ giải thích rằng xem bói chỉ là hành vi lừa đảo,lợi dụng sự cả tin,mê tín của con người,thuyết phục bố mẹ đưa em đến trung tâm y tế để có thể chữa bệnh.

Giải thích các bước giải:Đọc nhiều tình huống trong sách và báo,tham khảo nhiều bộ sách như Cánh Diều,Chân trời sáng tạo,Kết nối tri thức,tham khảo trên mạng kết hợp với hiểu biết có sẵn.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK