Trang chủ GDCD Lớp 7 Tình huống : "Giờ ra chơi , một nhóm bạn lớp 7D thường tụ tập chơi bài.Lúc đầu các bạn...
Câu hỏi :

Tình huống : "Giờ ra chơi , một nhóm bạn lớp 7D thường tụ tập chơi bài.Lúc đầu các bạn chỉ chơi cho vui,ai thua thì bị phạt búng tai hoặc nhảy lò cò.Một lần, N đề nghị : "Chơi thế này chán lắm,hay là chúng mình chơi ăn tiền đi cho thích ".M vội can ngăn :''Không được đâu ,chơi ăn tiền là đánh bạc ,là vi phạm pháp luật ,không cẩn thận chúng mình va vào tệ nạn xã hội đấy!''.N đáp:"Ôi chời , mình chơi có 1.000 đồng,2.000 đồng , số tiền nhỏ sao mà vi phạp pháp luật được.Cậu cứ nói quá!" A)Tình huống trên đè cập đế tệ nạn xã hội nào . Em có đồng ý với ý kiến của N hay M trong tình huống trên ?Vì sao? B)Nếu là bạn cùng lớp với N và M, em sẽ ứng xử như thế nào?

Lời giải 1 :

A)Tình huống trên đề cập đến tệ nạn: Ăn chơi cờ bạc.

B)Em sẽ khuyên các bạn không nên làm như thế vì đó là ''Vi phạm pháp luật'' có thể dẫn đến nghiện ngập,đi tù và ảnh hưởng đến gia đình,việc học tập.

Lời giải 2 :

a) Tình huống trên được đề cập đến tệ nạn xã hội là tệ nạn cờ bạc.

Em đồng ý với ý kiến của M, vì dù chơi cờ bạc chỉ với số tiền nhỏ nhoi ( 1 nghin đồng, 2 nghìn đồng...) nhưng đó cũng là tiền, bản chất thật chính là tệ nạn cờ bạc trong xã hội. Và tệ nạn cờ bạc đã bị pháp luật Việt Nam NGHIÊM CẤM -> Điều đó có nghĩa là các bạn đang vi phạm pháp luật.

Hậu quả gây ra sẽ khó lường như rơi vào tệ nạn của xã hội, nghiện ngập,...

b) Nếu là bạn cùng lớp với N và M, em sẽ:

+ Ủng hộ ý kiến của M

+ Khuyên nhủ các bạn không nên chơi cờ bạc

+ Nếu N và các bạn khác vẫn cố tình thực hiện, vi phạm pháp luật sẽ lập tức đi báo cáo với thầy/ cô giáo

#Hoctot

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK