Trang chủ GDCD Lớp 6 gia đình hoa rất nghèo khó bố mẹ hoa có ý định cho hoa nghỉ học để kiếm tiền cho...
Câu hỏi :

gia đình hoa rất nghèo khó bố mẹ hoa có ý định cho hoa nghỉ học để kiếm tiền cho anh trai đi học theo họ con gái chỉ biết chữ là đủ rồi

a)em có đồng tình với ý kiến của gia đình hoa không

b)nếu em là hoa em sẽ làm gì

Lời giải 1 :

(LỜI GIẢI+GIẢI THÍCH CHI TIẾT)

a)Em không ý với ý kiến gia đình Hoa

Giải thích:Cả con trai và gái đều xứng đáng để đi học đầy đủ vì con gái không thua kém với con trai nên đi học không phải vô ích và sau này có lẽ con gái có thể có công lao bằng hay to lớn hơn con trai cho xã hội phát triển.

b)Nếu em là Hoa , em sẽ giải thích cho bố mẹ là con gái và con trai phải bình đẳng và phải học bằng nhau và mong muốn được bố mẹ cho cắp sách đến trường để có tương lai tốt đẹp hơn.

Lời giải 2 :

`a)` Em không đồng tình với ý kiến của gia đình Hoa

`b)` Nếu em là hoa,em sẽ vừa học, vừa làm một điều gì đó để kiếm tiền phụ giúp gia đình,sử dụng tiits kiệm của cải để giúp gia đình mình vượt qua hoàng cảnh nghèo khó

---------------------------------------------------------------

-Chúc bạn học tốt-

`color\{skyblue}{-Lgz-}`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK