Trang chủ GDCD Lớp 11 Xây dựng tình huống dùng mọi thủ đoạn trái pháp luật nhằm chiếm ,giữ chổ ở hoặc cản trở trái...
Câu hỏi :

Xây dựng tình huống dùng mọi thủ đoạn trái pháp luật nhằm chiếm ,giữ chổ ở hoặc cản trở trái phép ,không cho người đang ở hoặc quản lý hợp pháp chổ ở được vào chỗ ở của họ

Lời giải 1 :

 \begin{array}{c} \color{Salmon}{\texttt{#N.Anh Peaking Blinder}} \end{array}

- Dự án X là một dự án lớn, quy mô và diện tích đất rộng. Tuy nhiên, xung quanh đó có rất nhiều hộ dân cư sinh sống, đa số là dân thu nhập thấp. Nên đã được yêu cầu hỗ trợ, đền bù cho những người dân giải tỏa. Người dân thì nghĩ rằng cuộc sống của họ sẽ thay đổi khi được đền bù giải tỏa. Nhưng thực tế rằng số tiền đền bù quá ít, khiến người dân không thể chấp nhận được, không đủ để trang trải cuộc sống. Vì ham lợi mà chủ thầu đã đền bù với mức thấp, đầu cơ chuộc lợi. Những nhà nào không chịu giải tỏa thì gây rối, đe dọa hằng ngày. Còn thuê những tên côn đồ, giang hồ, đến để dàn áp. Dù kiên trì đấu tranh, đòi quyền lợi của mình, nhưng một số người vì không chịu được nên đã chọn rời đi, lâu dần dự án vì bị chậm tiến độ nên hành vi càng ngày càng nghiêm trọng hơn. Từ đập phá nhà cửa, hành hung người dân, đe dọa, ép buộc họ chuyển chỗ, ... khiến cho nhiều người rời đi trong ấm ức.

Lời giải 2 :

`-` Trong một khu vực ngoại ô thành phố, căn nhà của gia đình anh A đột nhiên bị một nhóm (nhóm anh B) dùng mọi thủ đoạn trái pháp luật chiếm đoạt. Nhóm anh B đã thay đổi khóa cửa, dùng vật liệu xây dựng tạm bợ để cải tạo căn nhà mà không có sự cho phép của gia đình anh A. Họ còn thường xuyên đe dọa và hăm dọa những người thân trong gia đình anh A nếu họ cố gắng vào căn nhà hay yêu cầu sự can thiệp của cơ quan chức năng.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK