Trang chủ GDCD Lớp 6 <strong>? Hãy nêu trách nhiệm của học sinh, gia đình, nhà trường và xã hội trong việc thực hiện quyền...
Câu hỏi :

? Hãy nêu trách nhiệm của học sinh, gia đình, nhà trường và xã hội trong việc thực hiện quyền trẻ em ?

- Học sinh: tích cực, chủ động thực hiện các quyền trẻ em để phát triển và bảo vệ bản thân; đồng tình các hành vi thực hiện đúng và phế phán các hành vi vi phạm quyền trẻ em

- Gia đình: Tiến hành khai sinh, chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ em; tạo điều kiện, khuyến khích trẻ em tham gia các hoạt động; quản lí và ảo vệ trẻ em,...

- Nhà trường: quản lí, chăm sóc sức khỏe, giáo dục trẻ em; đảm bảo môi trường học tập an toàn cho học sinh

- Xã hội: đảm bảo các quyền của trẻ em được thực hiện; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; xây dựng, thực hiện các chính sách, cung cấp các dịch vụ an toàn ảo vệ quyền lợi trẻ em,....

? Xử lý tình huống?

Lời giải 1 :

Để xử lý tình huống liên quan đến việc thực hiện quyền trẻ em, các bên liên quan có thể thực hiện các biện pháp như sau:

1. Học sinh:

- Nếu thấy mình hoặc bạn bè bị vi phạm quyền trẻ em, hãy báo cáo ngay cho cán bộ giáo viên hoặc người có thẩm quyền để được giúp đỡ và hỗ trợ.

- Tham gia các hoạt động, chương trình giáo dục về quyền trẻ em để hiểu rõ hơn về quyền của mình và biết cách bảo vệ quyền lợi của bản thân và người khác.

2. Gia đình :

- Tạo điều kiện cho trẻ em được tham gia các hoạt động giáo dục và vui chơi lành mạnh để phát triển toàn diện.

- Thường xuyên trò chuyện với trẻ về quyền của mình và hướng dẫn cách phản ứng khi gặp phải các tình huống không tốt.

3. Nhà trường :

- Thực hiện các chương trình giáo dục về quyền trẻ em để nâng cao nhận thức và ý thức của học sinh.

- Tạo môi trường học tập an toàn và không kỳ thị, khuyến khích học sinh nêu ý kiến và bảo vệ quyền lợi của mình.

4. Xã hội :

- Xây dựng và thực hiện chính sách pháp luật bảo vệ quyền trẻ em, đảm bảo các quyền được thực hiện đúng đắn.

- Tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền về quyền trẻ em và tạo ra môi trường xã hội tích cực cho sự phát triển của trẻ em.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK