Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu hỏi: Em hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 10-12 câu) để tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã...
Câu hỏi :

Câu hỏi: Em hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 10-12 câu) để tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội và liên hệ bản thân             

Lời giải 1 :

     Như chúng ta đã biết các tệ nạn xã hội xã ra thường xuyên xảy ra ở rất nhiều, mọi lúc, mọi nơi. Tình trạng này, kéo dài đến rất nhiều thế hệ đời sau của chúng ta . Các tệ nạn xã hội thường nảy sinh từ những ham muốn của bản thân như : Thích cảm giác mới lạ, chủ quan, do bản thân ham chơi, thiếu hiểu biết, thiếu kỹ năng sống, do bị dụ dỗ lôi kéo, do cha mẹ luông chiều con cái, buông lỏng quản lí con cái, do tác động tiêu cực của mạng xã hội. Tệ nạn xã hội được coi là các hành vi chuẩn mực xã hội, vi phạm đạo đức và các quy định của pháp luật gây ảnh hưởng xâu tới mọi mặt của đời sống xã hội. Những tệ nạn xã hội phổ biến nhất hiện nay như : Ma tuý, cờ bạc, mại dâm, mê tín, dị đoan. Đối với những tệ nạn xã hội khác nhau sẽ co những hậu quả khôn lường. Đối với bản thân bị mặc tệ nạn xã hội ảnh hưởng tới sức khoẻ, tinh thần bị tha hoá - về đạo đức dễ có các hành vi vi phạm phát luật đối với ra đình, làm tan vỡ hạnh phúc gia đình, ảnh hưởng đến kinh tế và tác động xấu tới trẻ em. Đối với tệ nạn xã hội sẽ gây ra mất trật tự an ninh xã hội, ảnh hưởng xấu đến thuần phong mĩ tục. Là học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường em hứa sẽ không xa vào các tệ nạn xã hội và chăm chỉ học hành làm mầm non của đất nước .

Chúc bạn học tốt !

@Saomainguyenkim

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK