Trang chủ GDCD Lớp 7 Vào một ngày thứ 7, lớp 7A Trường Trung học cơ sở M tổ chức đi tham quan danh lam...
Câu hỏi :

Vào một ngày thứ 7, lớp 7A Trường Trung học cơ sở M tổ chức đi tham quan danh lam thắng cảnh ở ngoại ô thành phố. Buổi chiều, trên đường trở về trường, D bị một bạn trong lớp chụp lại cảnh đang ngủ trên xe, sau đó đăng tải bức ảnh đó lên trên mạng Facebook cùng những lời lẽ không hay, có ý bêu riếu, xúc phạm D. D đã bật khóc ngay khi nhìn thấy tấm ảnh vì cảm thấy bị xúc phạm nặng nề.

a. Nêu nhận xét của em về hành vi của bạn D

b. Theo em trong trường hợp này H phải ứng phó như thế nào để chấm dức bạo lực học đường từ bạn học trong lớp

Lời giải 1 :

-  a) Hành vi đăng ảnh của người khác cùng những lời lẽ xúc phạm lên mạng xã hội chính là hành vi bạo lực học đường.

-  b) Trong trường hợp này, H nên:

* đi  trò chuyện, trao đổi với người bạn đã đăng ảnh, yêu cầu bạn ấy gỡ bài đăng và công khai xin lỗi H. Trong quá trình trao đổi, H cần chú ý kiềm chế lời nói và cảm xúc, đặc biệt là các lời nói mang tính thách thức và cảm xúc tiêu cực.

* Nếu bạn kia không thực hiện hành động gỡ bài đăng và công khai xin lỗi H, H có thể báo cáo sự việc với thầy/ cô giáo chủ nhiệm để nhờ sự trợ giúp từ thầy/ cô.
#nguyenthiphuongly35

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK