Trang chủ GDCD Lớp 6 Khi tìm hiểu về quyền vụ của công dân, lớp 6A có những ý kiến tranh luận trái ngược nhau....
Câu hỏi :

Khi tìm hiểu về quyền vụ của công dân, lớp 6A có những ý kiến tranh luận trái ngược nhau. Nhóm bạn H cho rằng:" Mọi công dân muốn được hưởng quyền thì phải thực hiện nghĩa vụ công dân." Nhóm bạn A cho rằng: " Mọi công dân đều được hưởng quyền nhưng chỉ có người lớn mới cần thực hiện nghĩa vụ, học sinh còn nhỏ nên chưa thực hiện nghĩa vụ". Em đồng ý với ý kiến nhóm bạn nào trong trường hợp trên? Vì sao?

Lời giải 1 :

Em có đồng ý với ý kiến" Mọi công dân muốn được hưởng quyền thì phải thực hiện nghĩa vụ công dân." của nhóm bạn H .

=>Vì quyền và nghĩa vụ luôn đi liền với nhau góp phần hình thành trách nhiệm của mỗi người công dân Việt nam. và mọi công dân người Việt đều là người sống ở Việt Nam. được hưởng sự tự do, hạnh phúc nên mỗi người dân cho dù là lớn hay nhỏ phải thực hiện nghĩa vụ của mình. thì đó mới chính là một công dân Việt Nam đích thực.

Lời giải 2 :

Em đồng ý với ý kiến của nhóm bạn H vì không chỉ người lớn thực hiện nghĩa vụ mà học sinh chúng ta cũng phải cần thực hiện nghĩa vụ -  hưởng quyền đi song song với thực hiện nghĩa vụ-nghĩa vụ của học sinh là phải học tập thật giỏi để trở thành những thành phần có ích cho xã hội . Theo quy định của pháp luật , mọi công dân muốn được hưởng quyền thì phải thực hiện nghĩa vụ công dân bao gồm trung thành với tổ quốc,tuân theo hiến phápvà pháp luật.

=> Ý kiến của nhóm bạn H là đúng

@phanthingocthanh185

chuc cau hoc tot 

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK