Trang chủ GDCD Lớp 7 Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào dưới đây? Vì sao? a) Do có xích mích...
Câu hỏi :

Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào dưới đây? Vì sao?

a) Do có xích mích cá nhân với bạn M ở lớp bên, H đã rủ bạn bè chặn ở cổng trường dọa đánh M.

b) Do ganh ghét vì H luôn học giỏi, đạt thành tích cao L đã viết bài bôi nhọ, nói xấu H trên mạng xã hội.

c) Cảm thấy bạn bè trong lớp dần xa lánh mình Mai đã đến phòng tư vấn tâm lý của nhà trường để nhờ sự hỗ trợ của thầy cô.

d) Bị các bạn trong lớp dọa đánh Huy rất sợ và không dám nói cho bố mẹ, thầy cô.

Lời giải 1 :

a, Không đồng tình , vì đây là hành vi xấu , có tính chất gây hại cho con người về tinh thần và thể xác . Có thể coi là bạo lực học đường 

b, Không đồng tình , vì việc này làm mất đi giá trị của con người . Thay vì ghen ghét chọn cách bôi nhọ thì hãy  thử thách bản thân cố gắng hơn , được như bạn

c, Đồng tình , vì việc này sẽ giúp Mai nói ra được nỗi lòng của mình và sẽ giúp cho Mai không còn bị xa lánh nữa . Đồng thời còn giúp cho Mai nhận được sự thấu hiểu của người khác , nhận đc sự hỗ trợ hữu ích 

d , Không đồng tình vì việc này có liên quan đến bạo lực học đường , và khi Huy không nói ra sẽ khiến bạn sẽ có nhiều vấn đề về tâm lí hơn , điều này có thể dẫn ra những triệu chứng như lo âu , sợ sệt , stress và thậm chí là tự tử . Khi Huy kh nói ra thì gia đình sẽ không biết được sự việc của con mình trên lớp và không đảm bảo được an toàn cho Huy

Lời giải 2 :

a) Em không đồng tình với việc làm của bạn H do những hành vi bạo lực , đánh đập , chửi bởi , làm tổn thương về mặt thể chất đối với bạn M là hành vi bạo lực học đường.
b) Em không đồng tình vì bôi nhọ danh dự , nhân phẩm của người khác là biểu hiện của bắt nạt , bạo lực học đường.
c) Em đồng tình với việc làm của Mai do khi cảm thấy mình bị cô lập , bắt nạt thì phải nhanh chóng báo lại cho người lớn để nhận sự trợ giúp hữu ích.
d) Em không đồng tình với việc làm của bạn Huy do khi bị bắt nạt , bạo lực về mặt tâm lý hay thể chất thì phải nhờ sự giúp đỡ của bố mẹ , thầy cô . Nếu cứ giữ trong lòng thì dần dần sẽ càng bị bắt nạt nhiều hơn , gây tổn thương về cả thể chất lẫn tinh thần , dẫn đến những hậu quả khó lường.
Chúc bạn học tốt ạ ;)) !

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK