Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 3. Cho câu ca dao sau " Con người có cố có ông như / Cây có cội như...
Câu hỏi :

Câu 3. Cho câu ca dao sau " Con người có cố có ông như / Cây có cội như sông có nguồn " a) Câu ca dao trên nhắc đến mối quan hệ giữa ai với ai trong gia đình b) Quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình được thể hiện như thế nào trong câu ca dao trên

Câu 4.Trình bày các nguyên nhân dẫn đến tệ nạn xã hội.

Lời giải 1 :

a) câu ca dao trên nhắc đến mqh giữa con cháu đời sau với tổ tiên và cội nguồn

b) Quyền và nghĩa vụ công dân trong gia đình được thể hiện trong câu ca dao là những con cháu đời sau, những thế hệ mới phải có nghĩa vụ biết ơn, nhớ đến cội nguồn, ông cha ta. Đến rằm thì phải cúng kiếng đầy đủ để bày tỏ lòng biết ơn với tổ tiên của chúng ta. 

Tệ nạn xã hội có nguồn gốc từ sự tổng hợp của nhiều yếu tố kinh tế, văn hóa, chênh lệch giàu nghèo, cũng như sự phát triển tâm lý cá nhân và tác động lớn từ môi trường sống. Nguyên nhân khách quan có thể xuất phát từ điều kiện sống khó khăn, thiếu giáo dục, và áp lực từ môi trường xã hội. 

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK