Trang chủ GDCD Lớp 6 Nếu bạn được chọn giữa người có trí tụe và người có thể lực, bạn chọn ai và vì sao?...
Câu hỏi :

Nếu bạn được chọn giữa người có trí tụe và người có thể lực, bạn chọn ai và vì sao?

Lời giải 1 :

`color{<silver>}{\text{#Lập hạ}}`

`-` Theo ý kiến của bản thân tôi , tôi sẽ chọn người có trí tuệ .

`-` Vì :

  `+` Khi ta có kiến thức thì ta đã có sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn , thử thách . Chỉ có tri thức mới đưa ta tới thành công một cách dễ dàng .

  `+` Tuy thể lực có vai trò vô cùng quan trọng , nhưng nếu không có trí tuệ bản thân ta khó khăn khi đến với thành công , có thể ta sẽ làm nhiều điều dại dột .

Lời giải 2 :

`-` Theo em, tùy vào từng trường hợp cụ thể em sẽ lựa chọn giữa người có trí tuệ và người có thể lực, cụ thể:

`+` Nếu trong những trường hợp công việc cần sử dụng sức lực nhiều hơn thì em sẽ lựa chọn người có thể lực để thực hiện công việc.

`+` Nếu trong trường hợp công việc cần sử dụng trí óc nhiều hơn thì em sẽ thiên về người có trí tuệ tốt để thực hiện công việc.

`->` Tùy vào trường hợp cụ thể em sẽ có lựa chọn riêng giữa người có trí tuệ và thể lực để thực hiện tốt nhất công việc.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK