Trang chủ GDCD Lớp 11 Ông A và bà B tranh chấp ngôi nhà mà vợ chồng bà B cùng các con chưa thành niên...
Câu hỏi :

Ông A và bà B tranh chấp ngôi nhà mà vợ chồng bà B cùng các con chưa thành niên đang cư trú hợp pháp. Các bên đã khởi kiện vụ việc tranh chấp nhà tại Toà án. Trong khi chờ Toà án giải quyết, lợi dụng lúc gia đình bà B đi vắng, ông A cùng một số người đã phá khoá cửa, di chuyển đồ đạc của bà B ra khỏi nhà và chiếm giữ trái phép nhà của bà B làm cho gia đình bà B không còn chỗ ở.

Hãy phân tích hành vi của ông A, theo em trong trường hợp này ông A cần làm gì để phù hợp với các quy định của pháp luật về quyền tự do cơ bản của công dân?

Lời giải 1 :

Phân tích hành vi của ông A là sai Vì ông A đã phá khoá cửa,di chuyển đồ đạc của bà Bà khỏi nhad và chiếm giữ trái phép của bà B không còn chỗ ở

Theo em ,trong trường hợp này ông A phải làm là bĩnh tĩnh không cần nóng vội ,gọi số điện thoại của công ăn để họ có thể giúp đỡ

 

Lời giải 2 :

`-`  Hành vi của ông A đã vi vi phạm pháp luật và đạo đức xã hội.

`+` Phá khoá cửa là hành vi phá pháp luật về quyền sở hữu và quyền ở của bà B.

`+` Di chuyển đồ đạc của bà B ra khỏi nhà một cách trái phép là vi phạm quyền sở hữu của bà B.

`+` Chiếm giữ trái phép nhà của bà B làm cho gia đình bà B không còn chỗ ở là hành vi vi phạm quyền tự do cơ bản của công dân và quyền sở hữu của bà B.

`-----------------------------------------`

`-` Theo em,trong trường hợp này để phù hợp với quy định của pháp luật về quyền tự do cơ bản của công dân thì ông A cần:

`+` Trả lại nhà và đồ đạc của bà B

`+` Hợp tác với Toà án

`+` Tuân thủ quy định pháp luật

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK