Trang chủ GDCD Lớp 6 BÀI 10. VĂN HOA ỨNG XỬ TRONG GIA ĐÌNH Ở KIÊN GIANG My xong bài nh 2. Nhà nước các...
Câu hỏi :

Giúp vs ạ bài khó quá em k biết làm

image

BÀI 10. VĂN HOA ỨNG XỬ TRONG GIA ĐÌNH Ở KIÊN GIANG My xong bài nh 2. Nhà nước các biểu hiện và ý nghĩa của văn hóa ứng xử trong gia đình ở Kiên Giang. án B

Lời giải 1 :

-Các thành viên trong gia đình anh Nhỏ đã cư xử với nhau rất hòa thuận,không vì hoàn cảnh khó khăn mà bỏ mặc nhau.

-Những việc làm thể hiện cách ứng xử có văn hóa của các thành viên trong gia đình anh Nhỏ đó là:

⇒Thấy chị bận bịu,anh Nhỏ đã thông cảm,trông con,tranh thủ dọn dẹp nhà cửa.

-Cách ứng xử có văn hóa của các thành viên trong gia đình anh Nhỏ đã mang lại nguồn động lực cho anh và vun đắp hạnh phúc gia đình.

Lời giải 2 :

- Các thành viên trong gia đình anh Nhỏ đã cư xử với nhau nhẹ nhàng,tôn trọng người nghe,giọng điệu tha thiết

- Những việc làm thể hiện cách ứng xử có văn hoá của các thành viên trong gia đình anh Nhỏ:

=> Tuy vợ bận rộn nhiều việc nhưng anh Nhỏ rất thông cảm , tranh thủ thời gian làm ccong việc nhà hoặc chăm con phụ chị.Vợ chồng anh luôn nhường nhịn nhau,rất ít cãi vã,những lúc khó khăn thì động viên nhau cùng cố gắng sống hoà thuận,giúp đỡ người thân và mọi người để làm gương cho con cái,..

- Cách ứng xử có văn hoá của các thành viên trong gia đình mang lại ý nghĩa:

=> Chăm chỉ làm việc, lại tiết kiệm chi tiêu nên năm 2001), và chống mối đã xây nhưng được cho nhà kiên có. Niềm hạnh phúc khi nhìn địa với muối sinh là xây dựng được tôi m cho gia đình cả về vật chất lẫn tinh thần và chồng mới lên một nhường nhiều nhau

=> Chị Thuỷ trở thành địa chỉ tin cậy cho chị em phụ nữ trong xóm ấp,Với những đóng góp của gia đình anh Nhà chị Thuỷ, đầu năm 2018, gia đình anh chỉ được Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Gò Quao chọn là một trong hai gia đình tiêu biểu của huyện dự họp mặt biểu dương gia đình hạnh phúc nhân kỉ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28 – 6) do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK