Trang chủ GDCD Lớp 6 Thế nào là công dân? Em hãy nêu một số quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân mà...
Câu hỏi :

Thế nào là công dân? Em hãy nêu một số quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân mà em biết? Là một học sinh em phải làm gì để thực hiện đúng bổn phận của mình khi là công dân Việt Nam?

Lời giải 1 :

Công dân  người của một nước, là cá nhân, con người cụ thể có năng lực pháp lý và năng lực hành vi, có các quyền và nghĩa vụ theo các quy định pháp luật của một quốc gia.

Một số quyền của công dân mà em biết:

Quyền được sống

Quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được bảo vệ sức khỏe, danh dự, nhân phẩm

Quyền bất khả xâm phạm đời sống riêng tư, được bảo vệ danh dự, uy tín

Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo

Quyền tự do ngôn luận, báo chí

Quyền bình đẳng

Quyền khiếu nại, tố cáo

Quyền tự do bầu cử, ứng cử

Một số nghĩa vụ cơ bản của công dân mà em biết:

nghĩa vụ trung thành với Tổ quốc

thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân

nghĩa vụ tuân theo Hiến pháp và pháp luật, tham gia bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội và chấp hành những quy tắc sinh hoạt cộng đồng

nghĩa vụ học tập

nghĩa vụ bảo vệ môi trường

Là 1 học sinh, em cần biết chăm chỉ học tập, rèn luyện bản thân cả về trí tuệ và sức khỏe để có thể phát triển bản thân, góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh, văn minh, trở thành chủ nhân tương lai của đất nước Việt Nam. Tuyên truyền cho các bạn, mọi người xung quanh về nghĩa vụ của công dân đối với nhà nước, tuân theo những quy định của pháp luật, báo với chính quyền địa phương khi phát hiện có hành vi vi phạm, tệ nạn xã hội trái với pháp luật quy định.

Lời giải 2 :

Thế nào là công dân? Em hãy nêu một số quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân mà em biết? Là một học sinh em phải làm gì để thực hiện đúng bổn phận của mình khi là công dân Việt Nam?

- Công dân là ng dân của 1 nước, có các quyền và nghĩa vụ đc pháp luật quy định

- Một số quyền của công dân như: Quyền bầu cử; quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo; quyền sống; quyền bất khả xâm phạm về thân thể; quyền tự do kinh doanh; quyền có việc làm; quyền học tập; quyền nghiên cứu khoa học và công nghệ

- Một số nghĩa vụ của công dân như: Trung thành vs tổ quốc; thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân; tuân theo hiến pháp và pháp luật; nộp thuế; bảo vệ môi trường; nghĩa vụ học tập

- Là 1 hs e cần cố gắng học tập và rèn luyện thân thể, tinh thần lẫn thể chất, ủng hộ ng nghèo, tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, hiếu thảo vs og bà cha mẹ, yêu thương đồng bào, bảo vệ các tài sản chung của xã hội, ko xả rác bừa bãi, khuyên mn trồng cây và ko giết hại động vật có trog tự nhiên, tuân theo hiến pháp và pháp luật của nhà nước quy định

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK