Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 15: Tình huống nguy hiểm từ con người là: A. Những hiện tượng tự nhiên có thể gây tổn...
Câu hỏi :

Câu 15: Tình huống nguy hiểm từ con người là: A. Những hiện tượng tự nhiên có thể gây tổn thất về người, tài sản, môi trường, điều kiện sống. B. Những mối nguy hiểm bất ngờ, xuất phát từ những hành vi cố ý hoặc vô tình từ con người. C. Những mối nguy hiểm bất ngờ, xuất phát từ những hiện tượng tự nhiên gây tổn thất về người, tài sản. D. Biểu hiện kinh tế suy giảm có thể gây tổn thất về người, tài sản, môi trường, điều kiện sống.

Lời giải 1 :

Câu 15: Tình huống nguy hiểm từ con người là:

A. Những hiện tượng tự nhiên có thể gây tổn thất về người, tài sản, môi trường, điều kiện sống.

B. Những mối nguy hiểm bất ngờ, xuất phát từ những hành vi cố ý hoặc vô tình từ con người.

C. Những mối nguy hiểm bất ngờ, xuất phát từ những hiện tượng tự nhiên gây tổn thất về người, tài sản.

D. Biểu hiện kinh tế suy giảm có thể gây tổn thất về người, tài sản, môi trường, điều kiện sống.

`->` Tình huống nguy hiểm từ con người là những tình huống được tạo ra bởi các hành vi của con người, có thể gây ra tổn hại về tính mạng, sức khỏe, tài sản, tinh thần của bản thân hoặc người khác.

`=>` Chọn `B`

$\color{Turquoise}{\triangleright \triangleright\text{Leontios} \color{Magenta}{\text{ComeBack} \triangleleft \triangleleft}}$

Lời giải 2 :

`@` Tình huống nguy hiểm từ con người là: Những mối nguy hiểm bất ngờ, xuất phát từ những hành vi cố ý hoặc vô tình từ con người.

`->` Ví dụ: 

`-` Hành vi cố ý: Trộm cắp, bắt nạt, tàng trữ vũ khí, vi phạm pháp luật, ...

`-` Hành vi vô tình: Vô cảm trước việc làm sai trái của kẻ xấu, quên tắt thiết bị điện trong nhà gây cháy nổ,...

`->` Chọn `B.`

`#seungho`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK