Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 19. (1.0 điểm) Phạm Văn M, đang là học sinh lớp 7, vận chuyển 30 gam hêrôin. Khi bị...
Câu hỏi :

Câu 19. (1.0 điểm) Phạm Văn M, đang là học sinh lớp 7, vận chuyển 30 gam hêrôin. Khi bị công an bắt, M. cho rằng mình không vi phạm pháp luật, vì pháp luật chỉ cấm hành vi buôn bán, sử dụng ma tuý mà không cấm hành vi vận chuyển ma tuý. Câu hỏi: Theo em, M có vi phạm pháp luật không? Nếu là bạn của M, em sẽ làm gì để giúp M?

Lời giải 1 :

Theo em , M có vi phạm pháp luật . Nếu em là bạn M , em sẽ nói với chú công an `:` " Chú bạn ấy chỉ là một học sinh bình thường hãy tha cho bạn ấy một lần sẽ không có lần sao nữa ạ ".

Lời giải 2 :

`color{#724d3b}{\tt{秋(aki)}}` 

`-` Theo em, M đã vi phạm pháp luật. 

`-` Nếu là bạn của M, em sẽ:

`+` Giúp M hiểu rõ hơn về hậu quả của việc vi phạm pháp luật và tác hại của ma túy.

`+` Khuyến khích M tìm kiếm sự giúp đỡ từ người lớn và chuyên gia tư vấn để đối mặt với tình hình này một cách chính xác và trách nhiệm.

`+` Khuyến nghị M hợp tác với cơ quan chức năng để giảm nhẹ hình phạt.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK