Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 18. (2.0 điểm) Đến kì nghỉ hè, Thảo nói với bố mẹ tổ chức để cả nhà đi nghỉ...
Câu hỏi :

Câu 18. (2.0 điểm) Đến kì nghỉ hè, Thảo nói với bố mẹ tổ chức để cả nhà đi nghỉ mát ở Đà Lạt, đồng thời cũng động viên chị em Thảo là học sinh giỏi của năm học này. Nhưng bố Thảo không đồng ý, vì đi nghỉ ở Đà Lạt tốn kém lắm, bố mẹ chưa có đủ khả năng để lo liệu. Nghe vậy, Thảo giận bố và cho rằng bố không tôn trọng ý kiến của mình. Câu hỏi: Theo em, thái độ của Thảo như vậy có đúng không? Vì sao?

Lời giải 1 :

Theo em , thái đọ của Thảo không đúng . Vì chưa yêu quý , kính trọng bố mẹ và bố , mẹ chưa đủ điều kiện để lo liệu chi phí đó thì Thảo cũng không nên trách bố , nếu đi Đà Lạt và đi học sinh giỏi ở đó thì để diệp khác bố , mẹ có đủ khả năng lo liệu được thì Thảo mới đi .

Lời giải 2 :

$#meomonn$

`@` Hành động của $ Thảo $ là sai vì tuy bố mẹ hứa sẽ đáp ứng yêu cầu cho em nếu em đạt danh hiệu học sinh giỏi tuy vậy em phải biết kinh tế gia định có hạn mà yêu cầu lại vượt quá mức độ kinh phí nhưng $ Thảo$ lại không chịu và cho rằng bố mẹ không tôn trọng quyết định của em vậy nên $ Thảo $ nên biết suy nghĩ cho gia đìn và đưa ra một yêu cầu khác đủ khả năng chi tiêu của gia đình

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK