Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 13: Hành động nào dưới đây thực hiện đúng quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ...
Câu hỏi :

Câu 13: Hành động nào dưới đây thực hiện đúng quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của cha mẹ đối với con cái? A. ép buộc con làm theo ý mình. B. ép con nghỉ học để đi làm kiếm tiền. C. không coi trọng ý kiến của con. D. nuôi dạy, bảo vệ và tôn trọng con.

Lời giải 1 :

Câu `13` :

`@` Hành động thực hiện đúng quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của cha mẹ đối với con cái là : Cha mẹ có quyền được nuôi dạy, bảo vệ và phải tôn trọng con cái của mình.

`->` Chọn `D.`

Lời giải 2 :

Đáp án `: bb D` 

`-` Theo điều `70` của luật hôn nhân, gia đình được bổ  năm `2014` thì cha mẹ có quyền, nghĩa vụ nuôi dạy, bảo vệ con cái lên người, trở thành công dân tốt cho xã hội, cha mẹ cần ttôn trọng quyết định, tôn trọng con mình 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK