Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 4. Nội dung nào dưới đây không phải là ý nghĩa của việc quản lí tiền hiệu quả? A....
Câu hỏi :

Câu 4. Nội dung nào dưới đây không phải là ý nghĩa của việc quản lí tiền hiệu quả? A. Chủ động chi tiêu hợp lí. B. Rèn luyện tiết kiệm. C. Dự phòng cho trường hợp khó khăn. D. Nâng cao thu nhập hàng tháng.

Lời giải 1 :

`@` Quản lý tiền hiệu quả là việc lên kế hoạch và kiểm soát các nguồn vốn và chi tiêu tiết kiệm để đạt được mục tiêu tài chính mong muốn. Quản lý tiền bao gồm các hoạt động như cắt giảm chi phí, tăng thêm thu nhập, quản lý chi tiêu và dự định cho tương lai.

`+` Xét:

A. Chủ động chi tiêu hợp lí `->` quản lí tiền hiệu quả.

B. Rèn luyện tiết kiệm `->` quản lí tiền hiệu quả.

C. Dự phòng cho trường hợp khó khăn `->` quản lí tiền hiệu quả.

D. Nâng cao thu nhập hàng tháng `->` không phải quản lí tiền  hiệu quả (việc nâng thu nhập nhưng không chi tiêu hợp lí không được gọi là quản lí tiền hiệu quả).

`=>` Đáp án: `D`

Lời giải 2 :

Đáp án: D

Giải thích: Việc nâng cao thu nhập nhưng không chi tiêu hiệu quả thì cũng không được gọi là quản lí tiền hiệu quả

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK