Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 10: Gia đình V sống bằng những đồng lương ít ỏi của bố. Mấy hôm nữa là đến sinh...
Câu hỏi :

Câu 10: Gia đình V sống bằng những đồng lương ít ỏi của bố. Mấy hôm nữa là đến sinh nhật V, nhóm bạn thân trong lớp gợi ý V tổ chức sinh nhật ở nhà hàng cho sang trọng. Nếu là V em sẽ làm gì? A. Xin bố mẹ tiền để tổ chức ở nhà hàng cho sang trọng. B. Tổ chức sinh nhật tại nhà đơn giản tiết kiệm đầm ấm, vui vẻ. C. Chửi cho bạn một trận vì chả biết nghỉ cho gia cảnh nhà mình. D. Mỗi năm sinh nhật có một lần nên phải tổ chức hoàng tráng.

Lời giải 1 :

Câu `10` : Gia đình V sống bằng những đồng lương ít ỏi của bố. Mấy hôm nữa là đến sinh nhật V, nhóm bạn thân trong lớp gợi ý V tổ chức sinh nhật ở nhà hàng cho sang trọng. Nếu là V em sẽ làm gì?

`=>` B. Tổ chức sinh nhật tại nhà đơn giản tiết kiệm đầm ấm, vui vẻ.

`->` Vì điều kiện của gia đình có hạn nên tổ chức sinh nhật tại nhà vừa tiết kiệm chi phí lại có thể nhân đôi niềm vui, hạnh phúc bên người thân

Lời giải 2 :

Câu 10:

Nếu là V, em sẽ chọn B. Tổ chức sinh nhật tại nhà đơn giản, tiết kiệm, đầm ấm, vui vẻ. Điều này sẽ giúp V hiểu và trân trọng gia cảnh và hiểu biết về tình hình tài chính của gia đình, đồng thời cũng tạo ra một không gian gần gũi và ấm cúng để kỷ niệm sinh nhật cùng bạn bè.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK