Trang chủ GDCD Lớp 6 Thu ngày Tu luan Câu 2, chị A là chủ của hàng lớn, có thu nhập khó cao nhưng lại...
Câu hỏi :

giup minh voi, mai minh thi r

image

Thu ngày Tu luan Câu 2, chị A là chủ của hàng lớn, có thu nhập khó cao nhưng lại kiếm được bao nhiêu thì đọc tiêu hết gần đây, công việc kinh doanh của chị

Lời giải 1 :

Câu 1 : 

a ) Em có nhận xét là : Cách chi tiêu của chị A rất phung phí .

b ) Tiết kiệm có ý nghĩa là : Giúp chúng ta biết quý trọng thành quả lao động của bản thân và người khác,đảm bảo cho cuộc sống ổn định,ấm no,hạnh phúc và thành công . VD  :

- Tiết kiệm tiền : nuôi lợn tiết kiệm,chỉ mua những thứ mình cần thiết,...

- Tiết kiệm thời gian : lập thời gian biểu,thực hiện theo kế hoạch,...

- Tiết kiệm nước : khóa vòi nước khi không sử dụng,...

- Tiết kiệm điện : Tắt các thiêt bị điện khi không cần thiết,tận dụng ánh sáng,gió tự nhiên,sử dụng các phương tiện,thiết bị tiết kiệm điện,...

Câu 2 : 

a ) Theo em,Lan  đang gặp tình huống bị trộm cắp . Vì người hàng xóm này cứ nhìn ngó xung quanh và hay hỏi Lan những đồ vật quý hiếm trong nhà ở đâu .

b ) Lan nên làm là :

- Trong tình huống này,Lan nên bí mật chạy sang nhà những người hàng xóm khác để nhờ gọi điện cho bố mẹ hoặc đến trụ sở công an,tổ dân phố,ủy ban phường,..gần đó để báo.

- Có thể lấy bình hoa,lược,... để vũ khí tự vệ nhưng chỉ được sử dụng trong những tình huống khẩn cấp .

- Khi bị tên cướp khống chế,tốt nhất bạn Lan nên làm theo lời tên cướp để đảm bảo an toàn cho bạn .

( Chúc bạn học tốt !!! )

>> phammaithanh1807 <<

Xin 5  sao + hay nhất ạ >.<

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK