Trang chủ GDCD Lớp 6 Em hãy viết đoạn văn từ 5-7 dòng về tiết kiệm thời gian câu hỏi 6882876
Câu hỏi :

Em hãy viết đoạn văn từ 5-7 dòng về tiết kiệm thời gian

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

   Người xưa thường có câu: " Thời gian là vàng là bạc " quả thật thời gian một khi đã troi qua thì không thể nào quay lại được thế nên việc tiết kiệm thời gian là việc tất yếu. Vậy chúng ta tiết kiệm thời gian như thế nào? thì trước hết muốn tiết kiệm thời gian chúng ta cần phải biết sắp xếp ngăn nắp thời gian đâu và đấy thì mới có thể tiết kiệm thời gian được. Lên kế hoạch công việc và việc học cần làm mỗi ngày để chắc chắn ta không bỏ sót công việc nào. Tiếp theo là chúng ta phải biết tận dụng thời gian "chết", hầu hết mỗi chúng ta ai cũng có những thời gian rảnh và không dùng để làm bất cứ việc gì nên chúng ta hãy tận dụng những khoảng thời gian đó. Có thể là vào những công việc nhỏ như: tưới cây, đọc vài dòng chữ trong trang sách và đến khi nhìn lại ta không phải nói rằng tôi không có thời gian làm nó. Quả thật còn rât nhiều cách tiết kiệm thời gian nhưng điều cốt yếu mà quy luật thời gian muốn chúng ta hướng đến là sự chăm chỉ, cần cù, sáng tạo và tận dụng những khoảng thời gian đó vào những việc có lợi cho bản thân.

Lời giải 2 :

Tiết kiệm thời gian không chỉ giúp chúng ta hoàn thành công việc một cách hiệu quả mà còn giúp chúng ta tận dụng thời gian một cách có ý nghĩa. Bằng cách tổ chức công việc một cách hợp lý, chúng ta có thể dành thời gian cho những hoạt động mang lại giá trị thực sự. Lập kế hoạch và ưu tiên công việc là cách giúp chúng ta không bị lạc hướng trong công việc hàng ngày. Hơn nữa, việc sử dụng công cụ và công nghệ hiện đại cũng giúp tiết kiệm thời gian đáng kể. Bằng cách áp dụng những biện pháp này, chúng ta có thể tận dụng thời gian một cách hiệu quả và đạt được kết quả tốt nhất trong mọi hoạt động.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK