Trang chủ GDCD Lớp 7 1.A là hs lớp 7 có hoàn cảnh gđ khó khăn.Tuy vậy bạn A rất chăm chỉ ,cố gắng học.Một...
Câu hỏi :

1.A là hs lớp 7 có hoàn cảnh gđ khó khăn.Tuy vậy bạn A rất chăm chỉ ,cố gắng học.Một hôm nhà trường tặng học bổng cho hs nghèo vượt khó. 

  a/Em sẽ quản lí tiền như thế nào?

  b/Em có thể làm được gì để tăng thu nhập?

    Mn giúp mik với ạ

  -Lưu ý:KHÔNG SAO CHÉP TRÊN MẠNG HOẶC ĐẠO VĂN

Lời giải 1 :

A,em sẽ quản lí tiền là :

-Lập kế hoạch chi tiêu rõ ràng ,hợp lí

-chỉ chi tiêu các khoản cần thiết, tránh lãng phí

-tiết kiệm trước khi chi tiêu ,tiết kiệm phải thường xuyên,đầy đặn 

B,Em có làm để tăng nguồn thu nhập là :có thể tìm cho mình một công việc phù hợp ,độ tuổi ,sở thích và để biết quý trọng đồng tiền 

Lời giải 2 :

`a)` Em sẽ nhờ người lớn gửi ngân hàng để có thể tiết kiệm và nhận tiền lãi. Ngoài ra em có thể dùng để chi tiêu cho những thứ cần thiết và cần để một ít để tiết kiệm nhưng không quên đóng học bằng tiền đó vì là học bổng.

`b)` Như câu trên thì em gửi ngân hàng để có tiền lãi và em có thể đi bán giấy vụn hay đồng nát, những thứ không cần nữa để kiếm thêm thu nhập.

~~Hok tốt~~

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK