Trang chủ GDCD Lớp 7 Do M không đồng ý cho N chép bài trong giờ kiểm tra nên N đã hẹn gặp M sau...
Câu hỏi :

 Do M không đồng ý cho N chép bài trong giờ kiểm tra nên N đã hẹn gặp M sau giờ học đề nói chuyện. Tuy nhiên khi gặp mặt hai bạn đều tỏ gay gắt dẫn đến xô xát đánh nhau khiến cho cả hai đều bị xây xước.

a. Nêu những hậu quả từ hành vi trên của 2 bạn ? b. Theo em trong trường hợp này N nên xử sự như thế nào để tránh xảy ra bạo lực học đường?

Lời giải 1 :

a. Khi xô xát, sự việc sẽ tương đối khó hòa giải, hơn nữa các bạn cũng phần nào tổn thương về cả mặt thể chất lẫn tinh thần. Các bạn bị trầy xước, và từ mâu thuẫn đó cũng bị thiệt mất một tình bạn. 

b. Có lẽ N nên bình tĩnh hỏi M vì sao lại không cho mình chép bài, từ đó N có thể hiểu ra việc chép bài trong giờ kiểm tra là sai trái, sự việc này phần nào cũng được giảm nhẹ đi. 

#rou. 

p/s : lúc đọc đề bài câu b thật sự bối rối luôn ấy. trong chuyện này, N là người sai, nên đôi khi đặt mình vào vị thế của người sai cũng khá khó để giải thích cảm xúc của họ lúc đó. 

Lời giải 2 :

Đáp án:

- Tình huống bạo lực: Do M không đồng ý cho N chép bài trong giờ kiểm tra nên N đã hẹn gặp M sau giờ học để nói chuyện. Tuy nhiên khi gặp mặt hai bạn đều tỏ gay gắt dẫn đến xô xát đánh nhau khiến cho cả hai đều bị xây xước.

- Biểu hiện của vụ việc: hai bạn M và N xảy ra xô xát, đánh nhau

- Nguyên nhân: do M không đồng ý cho N chép bài trong giờ kiểm tra

- Hậu quả: hai bạn M và N xô xát đánh nhau khiến cho cả hai đều bị xây xước.

- Hành vi, thái độ của em và những người chứng kiến:

+ Can ngăn hai bạn dừng hành động đánh nhau

+ Nhanh chóng báo cáo sự việc và nhờ sự trợ giúp của bác bảo vệ và các thầy cô giáo.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK