Trang chủ GDCD Lớp 7 câu 2 do điều kiện kinh tế khó khăn gia đình khó khăn khi biết tin sẽ vào trường chuyên...
Câu hỏi :

câu 2 do điều kiện kinh tế khó khăn gia đình khó khăn khi biết tin sẽ vào trường chuyên tỉnh t quyết tâm sẽ học tập thật tốt để đạt được học bổng nhằm giảm bớt gánh nặng kinh tế cho gia đình?em hãy nhận xét về cách tạo thu nhập và sử dụng tiền của nhân vật trong tình huống trên

Lời giải 1 :

-Nhận xét cách T tạo thu nhập:Theo em,cách T làm có vẻ là đúng.Vì nhận được học bổng sẽ giúp giảm bớt gánh nặng cho gia đình,đặc biệt là tài chính,hơn nữa còn giúp T học giỏi hơn,chăm ngoan hơn và khiến ba mẹ vui vì đã có một đứa con ngoan ngoãn như này.

-Nhận xét cách T sử dụng tiền:Theo em,cách T sử dụng tiền là đúng.Vì T sử dụng tiền vào mục đích hợp lý,tiết kiệm tiền,không hoang phí,T cố gắng tiết kiệm nhất có thể bằng chứng thể hiện điều đó là ''T quyết tâm học tập thật tốt để đạt được học bổng''.

Lời giải 2 :

$-$ Cách tạo thu nhập và sử dụng tiền của nhân vật trên là rất sáng tạo vì khi nhận được học bổng sẽ gánh vác được số tiền học phí mà nhân vật phải trả còn mở ra những con đường phát triển lớn hơn tại môi trường tốt hơn và cách cố gắng học tập thật tốt đó là cách sử dụng tiền hiệu quả vì nhân vật mất tiền học phí nên muốn học tập thật tốt , không làm lãng phí tiền học phải bỏ ra để tiếp thu kiến thức . 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK