Trang chủ GDCD Lớp 7 Cac cu Câu) Em hãy cho biết ý kiến dưới đây đúng hay Sai ? Vì sao ? đ) Bạo...
Câu hỏi :

Giúp mình 2 câu này với

image

Cac cu Câu) Em hãy cho biết ý kiến dưới đây đúng hay Sai ? Vì sao ? đ) Bạo lực học đường chỉ có một biểu hiệu là đánh nhau b) Bạo lực học đường có nhiều ng

Lời giải 1 :

Câu 1:

Theo em, ý kiến A là sai.Vì bạo lực học đường được diễn ra theo nhiều cách thức khác nhau từ người gây bạo lực,như lăng mạ ,sỉ nhục đối phương bằng lời nói khiến cho người bị bạo lực trở nên suy sụp về tinh thần và gây ra những hậu quả không lường.

_ Ý kiến B đúng.Vì bạo lực học đường là do người gây bạo lực không kiềm chế được cảm xúc, hành vi của bản thân trong lúc nóng giận.Còn về phía người bị bạo lực đã im lặng, không dám lên tiếng nên những hành vi bạo lực vẫn tiếp diễn.

_Ý kiến C là sai.Vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả học tập của người bị bạo lực và tâm lí lo lắng của phụ huynh,kỉ cương nhà trường bị ảnh hưởng.

Câu 2:

Là một học sinh THCS để ngừa nạn bạo lực học đường,em cần:

 + Có lối sống lành mạnh,tránh xa các phim ảnh,trò chơi bạo lực và các tệ nạn xã hội 

+ Luôn thân thiện,hoà đồng và xây dựng tình bạn lành mạnh

+ Kiềm chế các cảm xúc tiêu cực

+ Khéo léo ,kịp thời giải quyết các hiểu lầm, xích mích nhỏ

+ Nhận biết nguy cơ bạo lực , biết tự chủ để không bị lôi kéo tham gia vào các vụ việc liên quan đến bạo lực học đường

+ Tìm hiểu thông tin pháp luật liên quan đến phòng chống bạo lực học đường.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK