Trang chủ GDCD Lớp 6 GIÁO DỤC CÔNG DÂN 1.em hãy nêu các cách để ứng phó và vượt qua khi gặp tình huống nguy...
Câu hỏi :

GIÁO DỤC CÔNG DÂN

1.em hãy nêu các cách để ứng phó và vượt qua khi gặp tình huống nguy hiểm đó là bị gặp lũ lụt hoặc sạt lở đất?

2.1 lần,Minh rủ Phúc đi ăn phở.Khi thấy Phúc ăn hét sạch bát phở,Minh chê bạn là ăn uống không lịch sự và khuyên bạn lần sau đi ăn cần phải để lại 1 phần thức ăn.Phúc không đồng tình và cho rằng đó là lãng phí

a.Em đồng tình với ý kiến nào?Vì sao?

b.Em đã có ý thức tiết kiệm tiền bạc chưa?Nêu ví dụ?

3.trên đường đi làm về,bác Nga phát hiện 1 đứa bé sơ sinh ở gốc đa đầu làng.Thấy em bé khóc,đói,không ai chăm sóc nên bác đã bề em vé về nhà,làm các thủ tục nhận con nuôi và đặt tên cho bé là Bình An.

-Theo em,bé Bình An có được mang quốc tịch Việt Nam không?Vì sao?

Lời giải 1 :

Đáp án + Lời giải chi tiết :

Câu 1 : 

Để ứng phó và vượt qua tình huống nguy hiểm như bị lũ lụt hoặc sạt lở đất, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau:

- Sẵn sàng lên kế hoạch sơ tán và di dời đến nơi an toàn trước khi tình huống trở nên nguy hiểm.

 - Lắng nghe cảnh báo và hướng dẫn của chính quyền và các cơ quan cứu hộ.

 - Sở hữu một hành trang cần thiết, bao gồm thức ăn, nước uống, đèn pin, đồ dùng y tế và thông tin liên lạc.

- Luôn giữ liên lạc với người thân hoặc các cơ quan cứu hộ để thông báo vị trí và tình hình của bạn.

Câu 2 :

a, Nếu bạn đồng ý với Minh rằng ăn hết sạch bát phở là thiếu lịch sự, bạn sẽ ủng hộ ý kiến của Minh. Việc để lại một phần thức ăn khi ăn cùng người khác là biểu hiện tôn trọng và đạo đức trong ẩm thực. b. Đã có ý thức tiết kiệm tiền bạc, bạn có thể đề cập ví dụ như việc tiết kiệm tiền tiêu dùng, đầu tư thông minh hoặc quản lý ngân sách cá nhân hiệu quả.

Câu 3 :

- Bé Bình An có thể không được mang quốc tịch Việt Nam ngay khi sinh vì quốc tịch của trẻ sơ sinh thường phụ thuộc vào quốc tịch của cha và mẹ. Tuy nhiên, sau khi bác Nga nhận nuôi Bình An và hoàn tất thủ tục pháp lý, có thể xin cấp quốc tịch Việt Nam cho bé sau này.

Chúc bn hc tốt. Mình xin hay nhất 

@thamhuy

Lời giải 2 :

Đáp án: 1  Thường xuyên theo dõi thông tin cảnh báo tình hình mưa lũ tại nơi đang sống để chủ động đối phó. - Kiểm tra xung quanh nhà để phát hiện, khắc phục nguy cơ sạt lở đất; chuẩn bị thuyền, phao, bè, mảng, vật nổi; gia cố nhà làm gác lửng, lối thoát trên mái nhà để ở tạm, cất giữ đồ đạc đề phòng lũ lên cao.

2 a em đồng tình với ý kiến của bạn Phúc VÌ chúng ta nên biết tiết kiệm tiền bạc không được lãng phí đồ ăn

b, em đã có ý thức tiết kiệm tiền bạc rồi . VD là em chỉ mua những thứ cần mua và không mua những thứ linh tinh 

3

- Theo em, bé Bình An có được mang quốc tịch Việt Nam. Vì theo Luật Quốc tịch Việt Nam năm 2008, sửa đổi, bổ sung năm 2014. Điều 18. Quốc tịch của trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, trẻ em được tìm thấy trên lãnh thổ Việt Nam.

1. Trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, trẻ em được tìm thấy trên lãnh thổ Việt Nam mà không rõ cha mẹ là ai thì có quốc tịch Việt Nam.

 

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK