Trang chủ GDCD Lớp 11 Câu 8. Đâu là đặc trưng mới được đề cập ở Đại hội X mà Cương lĩnh năm 1991 chưa...
Câu hỏi :

Giúp tôi với.    !!!

image

Câu 8. Đâu là đặc trưng mới được đề cập ở Đại hội X mà Cương lĩnh năm 1991 chưa đề cập đến? A. do nhân dân làm chủ B. con người được giải phóng khỏi áp bức

Lời giải 1 :

Câu 8. C

->  Trong Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011) được thông qua tại Đại hội XI, Đảng Cộng sản Việt Nam đã khẳng định: Xã hội xã hội chủ nghĩa mà nhân dân ta xây dựng là một xã hội : 

l/ Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh;

2/ Do nhân dân làm chủ;

3/ Có nền kinh tế phát triển cao dựa trên lực lượng sản xuất hiện đại và quan hệ sản xuất tiến bộ phù hợp;

4/ Có nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc;

5/ Con người có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc, có điều kiện phát triển toàn diện;

6/ Các dân tộc trong cộng đồng Việt Nam bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng.

7/ Có Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân vì nhân dân do Đảng Cộng sản lãnh đạo;

8/ Có quan hệ hữu nghị và hợp tác với các nước trên thế giới.

Câu 9. B

->  Đặc trưng của xã hội xã hội chủ nghĩa mà nhân dân ta xây dựng không thay đổi trong cương lĩnh bổ sung và phát triển năm 2011 so với đại hội X là ở đại hội X đặc trưng là do nhân dân lao động làm chủ nhưng khi thay đổi trong cương lĩnh bổ sung và phát triển năm 2011 sang do nhân dân làm chủ.

Câu 10. A

-> Một xã hội dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh là thể hiện đặc trưng của chủ nghĩa xã hội mà nước ta đang xây dựng.

Câu 11. C

->  Điều lệ Đảng được thông qua và ban hành bởi đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng

-> VD ĐIỀU LỆ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM - Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng thông qua ngày 19 tháng 01 năm 2011

Câu 12. Không có đáp án

->  Điều 2, Điều lệ Đảng hiện hành có 4 nhiệm vụ của đảng viên

- Tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng cách mạng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; phục tùng tuyệt đối sự phân công và điều động của Đảng.

- Không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có lối sống lành mạnh; đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, cục bộ, quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác.  Chấp hành quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

- Liên hệ chặt chẽ với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân; tích cực tham gia công tác quần chúng, công tác xã hội nơi làm việc và nơi ở. Tuyên truyền vận động gia đình và nhân dân thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

- Tham gia xây dựng, bảo vệ đường lối, chính sách và tổ chức của Đảng; phục tùng kỷ luật, giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng; thường xuyên tự phê bình và phê bình, trung thực với Đảng; làm công tác phát triển đảng viên; sinh hoạt đảng và đóng đảng phí đúng quy định.

Lời giải 2 :

$\begin{array}{c} \color{#db25116}{\texttt{#MThanhh}} \end{array}$

Câu `8`

`->` D. có nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản.

`-` Nhấn mạnh sự lãnh đạo của Đảng trong việc xây dựng nhà nước pháp quyền, đảm bảo quyền lực thuộc về nhân dân.
Câu `9`

`->` B. do nhân dân làm chủ.

`-` Khẳng định rằng quyền lực tối cao thuộc về nhân dân và họ là người làm chủ trong xã hội xã hội chủ nghĩa.
Câu `10`

`->` A. đặc trưng của chủ nghĩa xã hội mà nước ta đang xây dựng.

`-` Mục tiêu và hướng đi mà Đảng và nhà nước đang hướng tới để phát triển đất nước.
Câu `11`

`->` C. Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng.

`-` Điều lệ Đảng là văn bản pháp lý quan trọng, quy định các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng.
Câu `12`

`->` B. Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi của nhân dân.

`-` Đảng viên cần phải quan tâm đến đời sống của nhân dân, nhưng nhiệm vụ này không được liệt kê cụ thể trong Điều 2 của Điều lệ Đảng.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK