Trang chủ GDCD Lớp 7 Một số các bạn học sinh trường ta khi lên trường bố mẹ thường đưa 100 000 đồng tiền ăn...
Câu hỏi :

Một số các bạn học sinh trường ta khi lên trường bố mẹ thường đưa 100 000 đồng tiền ăn sáng cho cả tuần, nhưng chỉ hai ngày các bạn đã tiêu hết sạch số tiền đó.
a. Em có nhận xét gì về cách sử dụng tiền của các bạn? Nếu là em, em sẽ sử dụng số tiền đó như thế nào?
b. Để quản lí tiền hiệu quả em cần phải làm gì?

Lời giải 1 :

Câu trả lời:

-Cách sử dụng tiền của các bạn không hợp lý và không có sự quản lý tài chính hiệu quả. Các bạn đã tiêu hết số tiền ăn mà không có kế hoạch sử dụng hoặc tiết kiệm. Việc làm của các bạn cho thấy sự thiếu tính toán về tài chính và còn có thể dẫn đến những tình huống như không có tiền mua đồ dùng học tập như bút, sách, vở,...

-Nếu là em, em sẽ sử dụng số tiền này một cách có kế hoạch. Thay vì tiêu hết toàn bộ số tiền trong một thời gian ngắn, em sẽ lập một kế hoạch sử dụng tiền bằng cách phân chia số tiền cho các nhu cầu cần thiết như tiền ăn, tiền mua đồ dùng học tập, tiền tiết kiệm, …. Điều này giúp em kiểm soát được việc chi tiêu và tránh tình trạng thiếu tiền như trong trường hợp của các bạn.

Chúc bạn học tốt! nhớ vote5* và câu trả lời hay nhất nhé<33

Lời giải 2 :

a. Cách sử dụng tiền của các bạn là không hợp lý và chưa tiết kiệm.

→ Nếu là em, em sẽ sử dụng số tiền đó:

↔ Một số đồ cần thiết cho bản thân, ăn sáng đầy đủ và đúng với số tiền cần thiết và giữ lại số tiền thừa đó, khi nào cần sẽ lấy ra dùng.

b. Để quản lí tiền có hiệu quả thì em cần:

→ Chi tiêu có kế hoạch.

 Không tiêu sài phung phí.

→ Tiết kiệm tiền đúng cách và hợp lý.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK