Trang chủ GDCD Lớp 6 Tan học Mai đạp xe về nhà bỗng mây đen kéo tới sấm chớp ầm ầm mưa rơi nặng hạt...
Câu hỏi :

Tan học Mai đạp xe về nhà bỗng mây đen kéo tới sấm chớp ầm ầm mưa rơi nặng hạt Mai thấy vài bạn trú tạm dưới gốc cây to bên đường , bạn thì mặc áo mưa rồi đi tiếp

a) Trong tình huống này Mai nên lm gì

b) Mai sẽ khuyên các bạn ấy như thế nào để đảm bảo an tòa nhất

Lời giải 1 :

a. Trong tình huống này, Mai nên dừng lại và hỏi các bạn ấy có cần giúp đỡ không. Nếu các bạn cần, Mai có thể chia sẻ áo mưa 
b. Mai có thể khuyên các bạn ấy nên tìm chỗ trú tạm khô ráo và an toàn hơn để đợi mưa qua như siêu thị hay một cửa hàng nào đó. Đồng thời, Mai cũng nên khuyến khích các bạn ấy đi cẩn thận và an toàn trên đường sau cơn mưa.

Lời giải 2 :

`@` `A`) 

`-` Trong tình huống này, Mai nên:

`+` Khuyên mọi người không nên đứng trú thành đám gần nhau, không nên trú dưới gốc cây mà hãy tìm những nơi trú ẩn an toàn khác.

`+` Ngay lập tức di chuyển tìm nơi trú ẩn an toàn.

`+` Trong trường hợp sấm, sét nguy hiểm, cần khuyên mọi người và tự bản thân phải thực hiện: ngồi khom, cúi đầu,tránh xa các vật liệu dẫn điện…

`@` `B`)

`-` Mai sẽ khuyên các bạn rằng:

`+` Trú mưa dưới gốc cây vô cùng nguy hiểm, sấm sét có thể đánh vào cây làm họ bị thương.

`+` Khuyên các bạn nên di chuyển nhanh chóng ra khu vực an toàn, có thể xin trú mưa ở hiệu sách, các quán ven đường, nhà người thân để đề phòng tai nạn có thể xảy ra trong ngày mưa bão.

`color(cyan)\text(#Nảu)`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK