Trang chủ GDCD Lớp 7 Hương và Lan học cùng lớp 8A. Lan không thích Hương và thường hay để ý cách ăn mặc, nói...
Câu hỏi :

Hương và Lan học cùng lớp 8A. Lan không thích Hương và thường hay để ý cách ăn mặc, nói năng của Hương rồi chế giễu. Nhiều lần như vậy Hương cũng bỏ qua không để ý, nhưng Lan lại cho rằng Hương coi thường mình nên hôm đó, đi học về, Hương thấy Lan rủ một nhóm bạn lớp khác định chặn đường mình.

a. Hương gặp phải tình huống nguy hiểm nào? Tình huống đó thuộc loại bạo lực gì?

b. Theo em, Hương nên làm thế nào?

Lời giải 1 :

a) Hương gặp phải tình huống bị Lan và các bạn lớp khác chặn đường mình 

Tình huống trên thuộc loại bạo lực học đường

b) Theo em , Hương nên nhờ thầy cô , bố mẹ , ng thân can thiệp , không tự mình hành động vì có thể sẽ gặp nguy hiểm . Trong trường hợp k có ng thân bố mẹ thầy cô thì cần nhờ sự giúp đỡ từ những ng đi đường xung quanh

Lời giải 2 :

`a`.

`-` Hương gặp phải Lan và các bạn chặn đường, bắt nạt.

`-` Tình huống đó thuộc loại bạo lực học đường.

`b`. Theo em, Hương nên bình tĩnh, la hét thật to để mọi gười xung quanh biết và giúp đỡ, không tự ý hành động hay gây gỗ, đánh nhau; báo tin với thầy cô, phụ huynh để họ có thể can thiệp, xử lí để chấm dứt tình trạng này.

`color {blue}{nguyen nameko}`

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK