Trang chủ GDCD Lớp 11 Để giúp con trai mình là anh V trúng cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã, ông T...
Câu hỏi :

Để giúp con trai mình là anh V trúng cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã, ông T đã cùng vợ của mình đi vận động và biếu quà cho các bà con trong thôn để họ bỏ phiếu cho anh V. Đồng thời, nếu ai không đồng ý với yêu cầu thì ông T lại có hành vi de dọa.

Theo em, hành vi của vợ chồng ông T có vi phạm quy định của pháp luật về quyền bầu cử của công dân không? Nếu có, hành vi đó phải chịu hậu quả như thế nào?

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

 Theo em hành vi của vợ chồng ông T đã vi phạm qui đinh của pháp luật tại điều 27 Hiến pháp năm 2013.

-Hành vi của ôngT tùy theo tính chất và mức độ của việc có thể bị xử lí kỉ luật, xử phạt vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm theo qui định tại điều khoản 1 Điều 160 của Bộ Luật Hình Sự năm 2015

Lời giải 2 :

Theo em, hành vi của vợ chồng ông T có vi phạm quy định của pháp luật về quyền bầu cử của công dân. Sẽ chịu trách nhiệm bị kỉ luật, xử lí hành chính, nghiêm trọng hơn có thể đối mặt với các bản án, ... tùy theo mức độ nghiêm trọng của vấn đề.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK