Trang chủ GDCD Lớp 6 Phê phán những biểu hiện lãng phí thời gian, tiền bạc, đồ dùng, câu hỏi 6843007
Câu hỏi :

Phê phán những biểu hiện lãng phí thời gian, tiền bạc, đồ dùng, …

Lời giải 1 :

- Những hành động biểu hiện lãng phí thời gian, tiền bạc, đồ dùng không nên được khuyến khích làm theo vì những hành động ấy vô tình sẽ làm chúng ta phải gánh lấy những hậu quả nặng nề, nghiêm trọng không lường trước được và từ đó sẽ càng khiến chúng ta trở lên khốn khổ hơn. Vì vậy ta hãy nên chi tiêu, sử dụng thế nào cho hợp lí nhất và cũng nên sắp xếp lại thời gian để không cho nó trôi quá một cách vô vị lãng phí vì những thứ linh tinh, không tốt nữa. Ví dụ nếu bạn có thói quen hay trốn học chơi net , lười biếng chỉ suốt ngày cắm đầu vào thiết bị điện tử hoặc làm những trò nghịch dại để giải trí, giết thời gian thì hãy bỏ ngay và để cái thời gian đó để chơi những trò chơi giải trí lành mạnh như chơi thể thao lành mạnh ,những trò dân gian cổ xưa vui nhộn đầy thú vị hoặc là những trò chơi rèn luyện trí não và sự nhạy bén, nếu bạn là một người muốn giải trí một cách thoải mái và nhẹ nhàng nhất thì điều tuyệt vời nhất là đánh một giấc ngủ ngắn cho bộ não được thư giãn,nghỉ ngơi nhưng nhớ là chỉ tầm 15-30 phút thôi vì khi ngủ quá lâu thì bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và lười biếng khi thức giấc đấy, tôi không cấm bạn lên mạng xem nhưng tôi vẫn dành lời khuyên cho bạn là chỉ xem tầm dưới 180 phút thôi nhé. Nếu bạn là người lãng phí thì làm ơn hãy tiết kiệm đi! Không có gì là miễn phí đâu! Để đổi lấy những đồng tiền, miếng cơm, mạnh áo thì cha mẹ người thân của bạn phải cực khổ đổ mồ hôi làm lụng vất vả để cho bạn đầy đủ nhất có thể, mà bạn lỡ lòng nào lãng phí những thứ đó ư?

 - Tham khảo, tham khảo,tham khảo thôiiiiii!!! Điều quan trọng phải nhắc lại 3 lần!

- Chúc bạn học tốt nhé!

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK