Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 4 - Nếu em là Mem sẽ chỉ tiêu số tiền đó như thế nào? Tink having: Đầu năm...
Câu hỏi :

Giúpp em câu 4b với ạ

image

Câu 4 - Nếu em là Mem sẽ chỉ tiêu số tiền đó như thế nào? Tink having: Đầu năm mới, A nhận được một khoản tiền mùng tuổi và dự định dùng số tiền để mua một

Lời giải 1 :

: Em nhận xét rằng hành động của A là không cân nhắc và thiếu suy nghĩ. Nếu em là bạn của A, em sẽ cố gắng giúp anh ấy nhớ lại dự định ban đầu và tìm cách khắc phục tình huống

Trong cuộc sống, việc lên kế hoạch và tuân thủ kế hoạch là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, đôi khi, chúng ta có thể mất kiểm soát và làm điều gì đó không cân nhắc. Như hành động của A, khi anh ấy dùng hết số tiền để mua một chiếc máy tính xách tay mà quên mất mục đích ban đầu là để mua đồ học cần thiết. Điều này làm mất đi không chỉ tiền bạc mà còn là một phần của kế hoạch tương lai. Để tránh những tình huống tương tự, việc kiểm soát và duy trì kế hoạch là điều cần thiết để đạt được mục tiêu trong cuộc sống.

Lời giải 2 :

$a,$ Việc làm của $A$ là chưa đúng vì số tiền đó là kế  hoạch chi tiêu vào mục cần thiết đó là mua máy tính phục vụ học tập chứ không phải mua đồ chơi để chơi mà $A$ đã làm trong tình huống trên . Nếu là $A$ em sẽ vẫn mua  máy tính như dự định và nếu còn thừa tiền em sẽ trích số tiền nhỏ để mua còn số tiền còn lại em tiết kiệm hoặc nếu không có tiền em sẽ lập kế hoạch chi tiêu để tiết kiệm tiền mua đồ chơi đó . 

$b,$ Hiện nay có nhiều học sinh vẫn chưa biết quản lí tiết đúng cách vì  bản tính ham chơi . Hay chi tiêu vào những thứ vô bổ , không có ích trong cuộc sống hàng ngày . Hay còn có bạn học sinh không biết tiết kiệm mà chi tiêu xả láng không nghĩ đến tiết kiệm sau ngày . Bên cạnh đó chúng ta cần tuyên dương những bạn học sinh biết tiết kiệm và biết lập kế hoạch chi tiêu cho mình . 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK