Trang chủ GDCD Lớp 6 câu 12. Tình huống: Đang chờ mẹ đến đón ở cổng trường, Lan thấy một người phụ nữ lạ mặt...
Câu hỏi :

câu 12. Tình huống: Đang chờ mẹ đến đón ở cổng trường, Lan thấy một người phụ nữ lạ mặt đến gần hỏi chuyện và tự giới giới thiệu là bạn của mẹ Lan, mẹ Lan nhờ đón, rồi đưa cho Lan một gói quà và yêu cầu Lan lên xe để người phụ nữ đó chở về nhà.

- Em hãy xác định các nguy hiểm có thể đến với Lan? Lan có thể ứng phó phó với nguy hiểm đó bằng những cách nào?

 m giúp mình nhanh với ạ!!!!

Lời giải 1 :

Câu 12:

Tình huống 1: 

Lan nhận gói quà và bị người phụ nữ lạ đó dụ dỗ, bắt cóc, người đi đường sẽ nhầm tưởng rằng người lớn đang dạy con nên họ không quá để tâm.

Ứng xử: 

Lan có thể hét lên thật to, bên cạnh đó tìm cách thoát thân, giằng co với người phụ nữ, điều này sẽ khiến người khác nhìn thấy và kịp thời ứng cứu

Tình huống 2:

Lan không nhận gói quà và tiếp tục đợi mẹ, người phụ nữ vẫn tiếp tục yêu cầu Lan lên xe mặc cho Lan không chịu, khi ấy đồng bọn của kẻ xấu sẽ chạy đến và bắt Lan lên xe.

Ứng xử: 

Cố gắng tìm cách chạy thật nhanh đến nơi đông người(quán vỉa hè, công viên...) và tìm cách để thoát thân trước khi kẻ xấu kịp ra tay 

Lời giải 2 :

Các nguy hiểm có thể đến với Lan như bị bắt cóc ,v.v...

Lan có thể ứng phó với nguy hiểm đó bằng cách từ chối và nhờ những người xung quanh gọi điện cho ba mẹ tới đón mình . 

Cách giải: Tự suy nghĩ đặt mình vào tình huống đó để đưa ra những cách ứng phó của bạn .

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK