Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 1 . Thế nào là tiết kiệm ? Nêu biểu hiện của tiết kiệm . Tiết kiệm có ý...
Câu hỏi :

Câu 1 . Thế nào là tiết kiệm ? Nêu biểu hiện của tiết kiệm . Tiết kiệm có ý nghĩa như thế nào ? Hãy nêu một số việc làm thể hiện tính tiết kiệm của em.

Câu 2. trên đường đi làm về bác Na phát hiện một em bé sơ sinh Bị bỏ rơi ở gốc đa đầu làng, thấy em bé khóc , đói, ko ai chăm sóc nên bác đã đưa em bé về nhà, làm các thủ tục nhận nuôi và đặt tên cho em bé là Phú . Theo em bé Phú có đc mang quốc tịch việt nam ko? Vì sao?

Lời giải 1 :

`@`Câu `1`:

`-` Tiết kiệm là sử dụng một cách hợp lí tiền bạc, của cải, thời gian, sức lực của mình và của người khác.

`-` Biểu hiện:

`+` Tiết kiệm tiền.

`+` Tiết kiệm nước.

`+` Tiết kiệm điện, tiết kiệm thời gian.

`-` Tiết kiệm có ý nghĩa và vai trò quan trọng đối với đời sống. Nó giúp con người biết quý trọng thời gian, tiền bạc, thành quả lao động của bản thân và người khác nhằm làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội.

`-` Một số việc làm thể hiện tính tiết kiệm của em là:

`+` Rửa tay xong khóa vòi nước.

`+` Chi tiêu hợp lý.

`+`  Không lãng phí tiền của.

`+` Bỏ tiền vào heo đất để dư dả.

`@`Câu `2`:

`-`  Theo em, bé Phú có được mang quốc tịch Việt Nam. Vì theo Luật Quốc tịch Việt Nam năm 2008, sửa đổi, bổ sung năm 2014. Điều 18. Quốc tịch của trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, trẻ em được tìm thấy trên lãnh thổ Việt Nam.

`color(yellow)\text(#Nảu)`

Lời giải 2 :

Câu 1: Thế nào là tiết kiệm?
- Tiết kiệm là biết cách sử dụng hợp lý, có hiệu quả của cải, thời gian sức lực của mình và của người khác ( Lý thuyết GDCD bài số 9 lớp 6)
Biểu hiện của tiết kiệm
- Người tiết kiệm là người biết cân đối, chi tiêu có kế hoạch, có tính toán, xem xét đầy đủ các yếu tố để đạt được mục tiêu nhiệm vụ đề ra( Lý thuyết GDCD bài số 9 lớp 6)
3. Ý nghĩa của tiết kiệm
- Tiết kiệm có ý nghĩa và vai trò quan trọng đối với đời sống. Nó giúp con người biết quý trọng thời gian, tiền bạc, thành quả lao động của bản thân và người khác nhằm làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội( Lý thuyết GDCD bài số 9 lớp 6)

Việc làm thể hiện tính tiết kiệm:

Đề ra những khoản thu chi cần thiết, hợp lí

Không mua sắm bừa bãi theo sở thích, cảm hứng

Dùng sách giáo khoa cũ của người quen, anh chị đã sử dụng để giảm tiền mua sách

Câu 2:

Theo em là có, vì Luật Quốc tịch Việt Nam năm 2008, sửa đổi, bổ sung năm 2014, trong đó có Điều 18: Quốc tịch của trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, trẻ em được tìm thấy trên lãnh thổ Việt Nam, và nếu trẻ sơ sinh bị bỏ rơi không rõ cha hoặc mẹ có thể có quốc tịch VN 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK