Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 2:Cách đây mấy hôm, T bị N và các bạn của N chặn đánh trên đường đi học về,...
Câu hỏi :

Câu 2:Cách đây mấy hôm, T bị N và các bạn của N chặn đánh trên đường đi học về, vì cho rằng T đã “ coi thường” và không chào N. Tuy bị đánh và rất sợ hãi nhưng T chỉ kể lại với em, T đã giấu bố mẹ và không báo lại sự việc cho thầy cô vì không muốn mọi người lo lắng.
A,em nhận xét gì về T trong tình huống trên
B,nếu em là T em sẽ làm gì

Lời giải 1 :

Câu 2:

a) Nhận  xét về bạn T: 

Việc làm của bạn T là chưa đúng để bảo vệ bản thân, T chỉ đơn thuần nghĩ rằng không muốn mọi người lo lắng nhưng điều cần lo lắng chính là tinh thần, tình trạng của bạn T lúc đó. Đây là cách nghĩ sai, không đúng khi bị BLHĐ bởi ai đã từng là nạn nhân cũng muốn giấu đi chuyện này nhưng thực chất phải nói hoặc tâm sự với người thân để giải quyết triệt để

b) Nếu e là T, em sẽ:

Tìm cách thoát, chạy rồi báo cho người lớn, giáo viên, bác bảo vệ của nhà trường nếu còn ở gần khuôn viên trường hoặc báo cho những người xung quanh, tìm cách tránh xa những bạn đó và không nên tiếp xúc nhiều. 

Về nhà thì kể với ba, mẹ để họ có thế tìm cách giải quyết hợp lí ( báo cáo sự việc với thầy cô chủ nhiệm, hiệu trưởng..) 

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

 a)Theo em việc làm của T chưa thực sự là tốt.Bởi vì khi bị bạo lực học đường sẽ bị căng thẳng hệ thần kinh khiến người bị bạo lực luôn cảm thấy sợ hãi,bất an.Nếu không nói với người lớn để tìm sự giúp đỡ thì việc bạo lực học đường sẽ tiếp tục tiếp diễn.

b)Nếu em là T em sẽ: Nói với các thầy cô giáo, phụ huynh hoặc gọi điện cho đội bảo vệ quyền trẻ em hợp pháp ,... để tìm sự giúp đỡ , ngăn chặn kiệp thời việc bạo lực học đường.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK