Trang chủ GDCD Lớp 6 tan học, mai đạp xe về nhà.Bỗng nây đen kéo đến, sấm chớp ầm ầm, mưa rơi nặng hạt, Maii...
Câu hỏi :

tan học, mai đạp xe về nhà.Bỗng nây đen kéo đến, sấm chớp ầm ầm, mưa rơi nặng hạt, Maii thấy một vài người trú tạm tại một gốc cây to bên đường. theo em, Mai nên làm gì trong tình huống này? hãy dự đoán các tình huống có thể xảy ra nếu mọi người trú dưới gốc cây to.

Lời giải 1 :

$-$ Theo em trong tình huống trên Mai nên tạm trú vào nhà dân có mái tôn để cho cơn mưa tạnh hãy đi chứ không nên đi trong mưa rông vì nó ảnh hưởng đến tầm nhìn và sức gió sẽ dễ quật ngã người trên đường . 

$+$ Các tình huống có thể xảy ra nếu mọi người trú dưới gốc cây to là : 

$-$ Sét đánh vào cây làm cây cháy , lây nguồn điện từ sét 

$-$ Gió bão quật làm cây đổ 

$-$ Có thể bị bão cuốn đi 

$-$ Có thể bị mắc kẹt , gặp nguy hiểm khi các tình huống xấu xảy ra 

 

Lời giải 2 :

Theo em, Mai nên tấp vào các mái tôn nhà người dân để trú mưa và đợi cơn mưa qua bớt 

Dự đoán tình huống:

Trú dưới gốc cây to, trường hợp sấm chớp trong mưa dông sẽ đánh thẳng vào cây (vì cây là vật thể cao và điện trở thấp do đó sét sẽ đánh vào cây), mà khi đó những người đứng xung quanh cây sẽ bị ảnh hưởng và nguy hiểm đến tính mạng

Trường hợp gãy cây, cành khi mưa to sẽ dẫn đến nguy hiểm cho những người trú dưới gốc cây 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK