Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 2. Đọc tình huống dưới đây và trả lời câu hỏi: Bài kiểm tra môn Toán của N được...
Câu hỏi :

Câu 2. Đọc tình huống dưới đây và trả lời câu hỏi:

Bài kiểm tra môn Toán của N được 4 điểm nên cậu buồn và lo lắng vì sợ về nhà bị mẹ mắng. N đã dấu bài kiểm tra đi nhưng bị mẹ phát hiện. N hứa với mẹ sẽ làm bài kiểm tra cuối học kì thật tốt để gỡ điểm. Tuy nhiên, đến ngày thi học kì, việc nhất định phải được điểm cao khiến N căng thẳng, không nhớ được kiến thức đã học. N đã mở tài liệu và bị phát hiện, bị huỷ bài thi. Vì quá sợ mẹ nên N đã đi lang thang, không dám về nhà.

  1. a) Em nhận xét gì về cách ứng phó của bạn N trước tình huống trên?
  2. b) Nếu em là N, em sẽ xử lí như thế nào?

Lời giải 1 :

Câu `2 :` Đọc tình huống dưới đây và trả lời câu hỏi

Bài kiểm tra môn Toán của N được `4` điểm nên cậu buồn và lo lắng vì sợ về nhà bị mẹ mắng. N đã dấu bài kiểm tra đi nhưng bị mẹ phát hiện. `N` hứa với mẹ sẽ làm bài kiểm tra cuối học kì thật tốt để gỡ điểm. Tuy nhiên, đến ngày thi học kì, việc nhất định phải được điểm cao khiến `N` căng thẳng, không nhớ được kiến thức đã học. `N` đã mở tài liệu và bị phát hiện, bị huỷ bài thi. Vì quá sợ mẹ nên `N` đã đi lang thang, không dám về nhà.

`a)` Em nhận xét gì về cách ứng phó của bạn `N` trước tình huống trên `?`

`b)` Nếu em là `N,` em sẽ xử lí như thế nào `?`

                                                           Giải :

`a)` Theo em về cách ứng phó của bạn `N` trước tình huống trên là : Bạn `N` quá nhức nhác và sợ hãi , không biết cách ứng phó với căng thẳng

`b)` Em là `N` em sẽ nói với mẹ  bài kiểm tra đá , sẽ cố gắng để được điểm cao và không mở tài liệu

Lời giải 2 :

`a)`

`-` Theo em bạn `N` đã không biết cách ứng phó với nỗi sợ hãi

`b)`

`-` Nếu em là `N` em sẽ xin lỗi mẹ và xin mẹ sẽ cố gắng sửa sai; và cố gắng học tập 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK