Trang chủ Đạo đức Lớp 1 Em thấy bạn An đang đi vệ sinh không xả nước. Sau đó, buổi chiều bạn còn vứt rác lên...
Câu hỏi :

Em thấy bạn An đang đi vệ sinh không xả nước. Sau đó, buổi chiều bạn còn vứt rác lên bàn giáo viên. Nếu em là bạn của An em sẽ làm gì để khuyên bạn ?

Lời giải 1 :

Nếu em là bạn của An, em sẽ khuyên bạn ấy: 

Bạn không nên vứt rác bừa bãi. Cậu phải xả nước khi đi vệ sinh chứ. Nếu không làm thì tớ sẽ báo với giáo viên chủ nhệm

Lời giải 2 :

em sẽ khuyên bạn không nên làm như vậy, làm như thế rất xấu. Đi vệ sinh không xã nước sẽ làm nhà vệ sinh dơ các bác lao công phải chùi rửa, nếu bạn đi vệ sinh xã nước thì nhà vệ sinh sẽ sạch hơn ( nếu các bạn còn lại đi vệ sinh xã nước). Xã rác lên bàn giáo viên là không lễ phép với thầy cô và sẽ làm dơ lớp hoc và bạn có thể bị giáo viên nhắc nhở mời phụ huynh

Bạn có biết?

Đạo đức là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo đức giúp con người sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn. Hãy rèn luyện và thực hành những lời răn dạy về đạo đức để trở thành những người có ích cho xã hội!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 1

Lớp 1 - Đây là lớp học đầu tiên trong cuộc đời mỗi học sinh, chúng ta bắt đầu những bước đi đầu tiên đến trường học cùng các bạn và thầy cô. Học sinh lớp 1 như những tờ giấy trắng, ngây ngô nhưng cũng là những mầm non tương lai của đất nước. Hãy chăm chỉ học tập, luôn vui vẻ và mạnh khỏe nhé!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK