Trang chủ Đạo đức Lớp 1 Ăn trộm tiền của ông có bị công an bắt không ? câu hỏi 7106357
Câu hỏi :

Ăn trộm tiền của ông có bị công an bắt không ? 

Lời giải 1 :

$#meomonn$

`@` Hành vi của bạn là sai nhưng với việc trộm tiền của gia đình thì sẽ không bị công an bắt vì nếu giá trị tài sản bị mất dưới `2` triệu đồng đến `50` triệu đồng thì sẽ không bị bắt . Nếu số tiền vượt quá `2` triệu thì có thể bị bắt , giam hoặc đi cải tạo 

`@` Vì là người thân nên báo cảnh sát thì rất ít

`@` Nhưng việc bạn lấy tiền của ông là hành vi không tốt cần thay đổi tuy đó chỉ là một số tiền nhỏ nhưng nếu không ý thức được hành vi thì sau này có thể trộm nhiều thứ hơn . Nếu bạn thiếu tiền hoặc cần tiền cho một việc gì đó thì nên hỏi trước chủ số tiền để được đồng ý .

`@` Tùy vào hoàn cảnh mà giá trị số tiền với mỗi người khác nhau vậy nên hãy kiềm chế mong muốn mua một thứ gì đó vô bổ khi nhà không đủ điều kiện , tiết kiệm cho gia đình để dùng tiền cho các công việc khác bổ ích hơn .

Lời giải 2 :

Việc ăn trộm tiền của bất kỳ ai, bao gồm cả ông của bạn, là hành vi vi phạm pháp luật. Nhưng đối với những người thân, họ hiếm khi sẽ báo công an mà tự có biện pháp riêng. Do đó, tốt nhất là luôn tuân thủ pháp luật và không thực hiện những hành vi vi phạm. Nếu bạn gặp khó khăn tài chính hoặc có vấn đề cần giúp đỡ, hãy tìm kiếm sự hỗ trợ từ gia đình, bạn bè hoặc các tổ chức xã hội thay vì phạm pháp.

`giahan27511`

Bạn có biết?

Đạo đức là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo đức giúp con người sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn. Hãy rèn luyện và thực hành những lời răn dạy về đạo đức để trở thành những người có ích cho xã hội!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 1

Lớp 1 - Đây là lớp học đầu tiên trong cuộc đời mỗi học sinh, chúng ta bắt đầu những bước đi đầu tiên đến trường học cùng các bạn và thầy cô. Học sinh lớp 1 như những tờ giấy trắng, ngây ngô nhưng cũng là những mầm non tương lai của đất nước. Hãy chăm chỉ học tập, luôn vui vẻ và mạnh khỏe nhé!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK