Trang chủ GDCD Lớp 7 Trong dịp tết Nguyên Đán vừa qua, bạn Nam được lì xì một số tiền khá lớn. Bạn Nam đã...
Câu hỏi :

Trong dịp tết Nguyên Đán vừa qua, bạn Nam được lì xì một số tiền khá lớn. Bạn Nam đã giấu bố mẹ dùng số tiền đó mua điện thoại để chơi game.

a. Em hãy nhận xét về việc làm của bạn Nam?

b. Từ bạn Nam, em rút ra bài học gì cho mình?

Lời giải 1 :

$a,$ Hành vi giấu giếm bố mẹ là không đúng và hành vi tự ý mua điện thoại theo ý thích mà không hỏi ý kiến của bố mẹ là sai vì chưa có sự đồng ý về việc mua điện thoại . Và mua điện thoại không với mục đích học mà mục đích chơi game . 

$b,$ Từ Nam em rút ra bài học rằng khi được lì xì em sẽ đưa cho bố mẹ giữ hồ hoặc chỉ giữ một ít để lập kế hoạch chi tiêu hợp lí với số tiền mình có và cất số tiền không dùng đến làm tiền tiết kiệm cho những việc quan trọng hơn . 

Lời giải 2 :

a) Em có nhận xét rằng việc làm của bạn là sai trái . Bạn mua thì nên hỏi ý kiến bố mẹ trước hay suy nghĩ nên mua thứ gì cho có ích với mình mua những thứ đó chỉ đổ phí tiền mà không làm được gì

b) Từ bạn Nam em rút ra bài học nên chi tiêu tiền cho những thứ hợp lí và thực sự quan trọng với mình và phải suy nghĩ tiêu tiền sao cho tiết kiệm

Chúc bạn học tốt

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK