Trang chủ GDCD Lớp 7 Trên đường đi học về, Đức và Khánh nhìn thấy một cửa hàng giày dép mới trên phố. Trong cửa...
Câu hỏi :

Trên đường đi học về, Đức và Khánh nhìn thấy một cửa hàng giày dép mới trên phố. Trong cửa hàng có rất nhiều giầy đẹp, Đức không mảy may suy nghĩ, lấy hết tiền mẹ cho mua đồ dùng học tập để mua một đôi giày thời trang. Thấy vậy, Khánh khuyên bạn không nên chi tiêu tùy hứng. Đức gạt đi và cho rằng không phải tính toán, cân nhắc chi tiêu, hết tiền thi lại xin thêm bố mẹ.
a.Em có nhận xét gì về việc làm, hành động của bạn Đức trong tình huống trên? 
b.Nếu em là Đức, trong tình huống trên, em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

$\textit{^^ hc tốt }$

$\text{a) }$

$\text{+)}$ Việc làm và hành động của Đức là phung phí, không biết tiết kiệm tiền. Không biết quý báu chính đồng tiền mà mẹ vất vả làm ra, mải mê tiêu sài, tùy hứng là mua mà không suy nghĩ.

$\text{b)}$

$\text{+)}$ Nếu em là Đức, em cần thận trọng suy nghĩ không nên mua, vì mẹ đưa tiền cho mình để mình mua đồ dùng học tập, mình nên dùng nó để mua đồ học tập sẽ tốt hơn và về nhà có thể nói mẹ mua cho mình những đôi giày mà mình thích.

$\text{#bumdu2009}$

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 a) Theo em, hành động của bạn Đức là sai. Vì đây là số tiền bố mẹ cho để mua đồ dùng học tập, nếu Đức dùng số tiền đó để mua giày dép mà chưa xin ý kiến bố mẹ thì đó là Đức đang tiêu xài phung phí, không biết tiết kiệm tiền

b) Nếu là Đức, em sẽ nghe theo lời khuyên của Khánh và về nhà xin bố mẹ cho phép mua giày

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK