Trang chủ GDCD Lớp 7 Cách đây mấy hôm T bị N và các bạn của N chặn đánh trên đường đi học về vì...
Câu hỏi :

Cách đây mấy hôm T bị N và các bạn của N chặn đánh trên đường đi học về vì cho rằng T đã coi thường và không chào N. Tuy bị đánh nhưng T không dám kể sự việc với ai và luôn lo lắng sợ hãi.

a. Em có nhận xét gì về hành vi của N và các bạn của N. Hậu quả của các hành vi trên.

b. Nêu những cách T có thể làm để thoát khỏi bạo lực học đường và lí giải vì sao?

Giúp mình với ạ

Lời giải 1 :

$a,$ Hành vi của $N$ và các bạn của $N$ là sai trái vì chưa có lí do chính đáng và hành vi đánh người như vậy là vi phạm thân thể và tình huống trên được xét vào tình huống bạo lực học đường . Hậu quả của hành vi trên là ảnh hưởng đến sức khỏe thân thể và tâm lí của $T$ . 

$b,$ Trong tình huống trên $T$ có thể chia sẻ sự việc trên với người thân hoặc thầy cô giáo để có giải pháp xử lí $N$ và các bạn của $N$ tham gia vào tình huống đánh đập bạn $T$ . Bạn $N$ và đồng bọn có thể bị đình chỉ học sau khi gây ra sự việc trên . 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK