Trang chủ GDCD Lớp 6 3.thế nào là tiết kiệm?nguòi như thế nào là người có lới sống tiết kiệm: câu hỏi 6835818
Câu hỏi :

3.thế nào là tiết kiệm?nguòi như thế nào là người có lới sống tiết kiệm:

Lời giải 1 :

Tiết kiệm là trong kinh tế học, là phần thu nhập có thể sử dụng không được chi vào tiêu dùng. Các phương pháp tiết kiệm bao gồm việc bỏ tiền vào, ví dụ như, hoặc bằng tiền mặt. Tiết kiệm cũng bao gồm việc giảm chi tiêu, như giảm chi phí định kỳ. Về tài chính cá nhân, tiết kiệm nói chung chỉ đến các khoản tiền có mức rủi ro thấp, như tài khoản tiền gửi, trái với đầu tư có rủi ro cao hơn rất nhiều; Trong kinh tế nói rộng hơn, tiết kiệm đề cập đến bất kỳ thu nhập nào không được dùng để tiêu ngay 

Người có lối sồng tiết kiệm có biểu hiện là:

  • Tiết kiệm là một trong những nhiệm vụ thường xuyên từ các đường lối, chính sách, chủ trương cho đến tổ chức thực hiện gắn liền với giám sát, kiểm tra. 
  • Việc tiết kiệm cần phải căn cứ vào các tiêu chuẩn, chế độ và định mức phù hợp với các điều kiện theo quy định pháp luật.
  • Phải đồng thời tiết kiệm và cải cách hành chính, đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ được giao mà không ảnh hưởng tới hoạt động bình thường của cơ quan, tổ chức khác.
  • Tổ chức và thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhân dân khi thực hành tiết kiệm.                ~~haidang165~~

 

Lời giải 2 :

* Tiết kiệm là gì ?

-Tiết kiệm là khi chúng ta biết sử dụng một cách hợp lý, sử dụng mọi thứ đúng mức của cải vật chất, thời gian, hay chính sức lực của mình và của người khác, không xa hoa và lãng phí không phung phí bừa bãi. Tiết kiệm là thể hiện sự quý trọng những kết quả lao động của bản thân và cả của người khác. 

* Thế nào là người sống tiết kiệm ?

-Người tiết kiệm là không xài hoang phí ,ăn mặc giản dị .Không lẵng phí thức ăn và đồ dùng .Biết tôn trọng đồng tiền 

                                 Chúc bạn học tốt !!!

#hoidap

#king

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK