Trang chủ GDCD Lớp 7 A xích mích với H,  A  rủ em và các bạn khác đi xử lí H a) em hãy nhận...
Câu hỏi :

   A xích mích với H,  A  rủ em và các bạn khác đi xử lí H

a) em hãy nhận xét việc làm của A đúng hay sai ? giải thích

b) em sẽ làm gì treong tình huống đó

Lời giải 1 :

`\color{lightblue}{text{#hanhat8927}} `
--------------

`a) ` em hãy nhận xét việc làm của A đúng hay sai ? giải thích

`=> ` Hành vi của bạn `A ` là sai. Vì việc `A ` rủ em và các bạn khác đi xử lí `H ` là hành động bạo lực học đường, không thể chấp nhận được. Và những hành vi này để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng đến bạn `H ` và cả các bạn trong nhóm bạn `A ` đi xử lí cả về tinh thần, thể chất và có thể chịu những hình phạt hành chính nếu bạn `H ` bị thương nặng

`b) ` em sẽ làm gì trong tình huống đó

`=> ` Em sẽ khuyên các bạn và giải thích cho các bạn ấy hiểu rằng đây là hành vi sai trái và để lợi những hậu quả nghiêm trọng và đưa ra các hướng giải quyết mâu thuẫn giữa hai bạn. Nhưng nếu nhóm bạn vẫn tiếp tục hành vi này, em sẽ báo với thầy cô, người lớn để có sự giúp đỡ ngăn cản hành vi sai trái này.

Lời giải 2 :

a)

Việc làm của A là sai vì đây là biểu hiện của việc BLHĐ ( 1 loại tệ nạn xã hội phổ biến )

Nằm ở việc:

A rủ em và các bạn đi ''xử lí'' H vì có xích mích với H

b)

Em sẽ yêu cầu A không nên làm chuyện như vậy và phải giải quyết trong hòa bình, không được dùng bạo lực , nếu A không nghe và cứ cố chấp thì em sẽ báo với giáo viên, thầy cô trong trường, phụ huynh để giải quyết kịp thời 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK